|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 13/2: Chiến lược mua và nắm giữ tiếp tục được khuyến nghị

07:04 | 13/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, xu hướng thị trường sẽ tích cực và nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, sự hồi phục từ một số cổ phiếu trụ đỡ khiến thị trường chung vận động tích cực, mặt khác, thanh khoản ổn định cũng giúp tâm lý giao dịch hứng khởi.

Nền tảng tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ 700 điểm vẫn được duy trì, đang tạo cơ hội cho VN-Index tiếp cận lại ngưỡng kháng cự 710 điểm một lần nữa trong những phiên tới, khi mà các cổ phiếu nhóm trụ đỡ cũng đang đứng trước những mức kháng cự ngắn của mình.

Với các tín hiệu của phiên 10/2, Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, nhà đầu tư có thể kỳ vọng VN-Index tiếp tục xác nhận điểm đột phá ra khỏi khung đi ngang hẹp trên nền thanh khoản tích cực trong đầu tuần này. Điểm tích cực là các ngưỡng hỗ trợ quan trọng đã được xác định và biến động của VN-Index vẫn đang phù hợp với quy luật tăng giá.

Do đó, chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu sẽ tiếp tục được khuyến nghị. Ưu tiên lựa chọn cổ phiếu ở thời điểm này sẽ cần dựa trên cơ sở là những thông tin cơ bản hỗ trợ và sự chú ý của dòng tiền giao dịch.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, VN-Index đang trong giai đoạn tích lũy xung quanh ngưỡng 700 điểm. Mùa đại hội đồng cổ động cùng kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 có thể sé sớm trở thành động lực cho VN-Index trong giai đoạn tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục hoặc hạ giá vốn cho danh mục tổng thể.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, thị trường chứng khoán đang trải qua những tuần tăng điểm tích cực khi VN-Index và HNX-Index lần lượt có 7 và 3 tuần tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản được cải thiện trong tuần qua, đây là dấu hiện tích cực đối với thị trường chung.

Trong tuần giao dịch này, nhiều khả năng cả 2 chỉ số tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên đà tăng sẽ khó khăn hơn do áp lực chốt lời ở các vùng kháng cự trong ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo của VN-Index và HNX-Index là 708 điểm và 86,3 điểm.

Cần sự bứt phá qua 2 mốc này để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục. Mốc hỗ trợ của 2 chỉ số tại 695 điểm và 84,4 điểm. Dự báo, trong phiên 13/2, cả 2 chỉ số sẽ cùng tăng điểm, với diễn biến tích cực hơn trên HNX-Index.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các phiên giảm điểm để mua thêm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền tốt, với kỳ vọng kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Gia Linh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).