|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 1/3: Kiểm định lại vùng 710-715 điểm

07:23 | 01/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường có khả năng hồi phục trở lại sau khi điều chỉnh mạnh hôm qua.

Theo Công ty chứng khoán BSC, thị trường hôm qua điều chỉnh mạnh, thanh khoản vẫn giữ ở mức tương đương với phiên trước, dòng tiền thị trường bắt đầu rút khỏi các mã BCs chuyến sang các mã cổ phiếu nhỏ lẻ làm tăng mức độ phân hoá của dòng tiền.

Sau các phiên giao dịch liên tục không có dấu hiệu bức phá ngưỡng 720 điểm, các nhà đầu tư, dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, đã chuyển sang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các mã cổ phiếu vừa và nhỏ.

BSC dự kiến chỉ số thị trường sẽ tăng lại mức 715 điểm vào ngày mai khi các nhà đầu tư tái cơ cấu lại danh mục. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ danh mục trong những nhịp điều chỉnh ngắn hạn và có thể chốt lời khi chỉ số thị trường tiến dần về ngưỡng 720.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong một vài phiên tới. Vùng hỗ trợ tiếp theo của VnIndex nằm ở 700-705 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bắt đáy, tăng tỷ trọng quá sớm trước khi VN-Index cho phản ứng rõ ràng tại vùng điểm hỗ trợ trên.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, cả 2 chỉ số chính đều giảm điểm trong phiên hôm qua, diễn biến trên VN-Index là tiêu cực hơn, trong khi đó HNX-Index chỉ giảm nhẹ. Thanh khoản trong phiên hôm nay sụt giảm so với tuần trước cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn ổn định.

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, cả 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index nhiều khả năng hồi phục trong phiên ngày mai với kháng cự lần lượt tại 713-715 điểm và 87,8 điểm. Hỗ trợ hiện tại của 2 chỉ số ở mức 708 điểm và 86,4-86,6 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để mua thêm các cổ phiếu cơ bản tốt với kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2017.

Gia Linh