|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 11/4: Tiếp tục lập đỉnh mới

06:58 | 11/04/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán đều lạc quan về triển vọng thị trường và cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục đi lên. Mặc dù vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị nên hạn chế mua đuổi.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, sau khi chinh phục ngưỡng 715 điểm vào phiên 7/4 và chạm mốc 730 điểm trong phiên hôm qua, thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm vào hôm nay. Nhà đầu tư nên hạn chế vay margin, chốt lời các mã cổ phiếu tăng điểm trong 2 phiên vừa qua và tái cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt khi thị trường điều chỉnh lại.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, trong bối cảnh các cổ phiếu trụ cột liên tục phân hóa và VN-Index đang gặp khó khăn trong việc duy trì xu hướng tăng liên tục, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ hơn về rủi ro trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Với những dấu hiệu có được sau phiên hôm qua, lợi thế vẫn đang thuộc về nhà đầu tư đang có sẵn cổ phiếu trong danh mục. Các danh mục ngắn hạn nếu đã thoát khỏi thị trường thì nên kiên nhẫn chờ một nhịp điều chỉnh thực sự diễn ra để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

Theo Công ty chứng khoán SHS, trong điều kiện hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên hôm nay để thử thách lại ngưỡng kháng cự tại 731 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 724-726 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chỉ nên mua thêm nếu thị trường vượt mốc 731 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào các cổ phiếu triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Công ty chứng khoán Bảo Việt phân tích, đà tăng của VN-Index trong nhịp này vẫn chủ yếu được hỗ trợ bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi dòng tiền chưa đạt được sự đồng thuận cần thiết. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên chỉ số vượt đỉnh, chờ đợi dòng tiền cho tín hiệu rõ ràng hơn.

Gia Linh