|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 10/3: Tiếp tục đi ngang trong vùng 715-720 điểm

07:05 | 10/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường chưa có dấu hiệu bứt phá rõ nét và sẽ tiếp tục lình xình trong vùng 715-720 điểm.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, ngưỡng hỗ trợ tâm lý 715 điểm tiếp tục được giữ vững bởi sự tích cực của nhóm cổ phiếu Ngân hàng, và sự hồi phục của ROS, HPG. Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin vĩ mô từ thị trường thế giới để đưa ra những động thái rõ ràng hơn, còn ở thời điểm hiện tại, việc cắt giảm tỉ trọng cổ phiếu là cần thiết và vẫn đang diễn ra, tập trung ở các mã Blue chips, đặc biệt là những cái tên như VIC, SAB, GAS,

BSC cho rằng phiên giao dịch ngày thứ 6 khả năng vẫn tuân theo diễn biến tương tự như những phiên vừa qua, chỉ số VN Index khó có thể tăng lên ngưỡng kháng cự mạnh là 720 mà chỉ tạm thời biến động ở khu vực hiện tại ở 715 điểm.

Nhà đầu tư nên xem xét mua vào các cổ phiếu có tình hình kinh doanh tốt và bị bán mạnh trong thời gian qua, nhưng với tỷ trọng hạn chế. Việc tham khảo tin tức từ các Đại hội cổ đông cũng là một cách giúp nhà đầu tư nắm bắt được các cơ hội trong thời gian sau khi các thông tin tiêu cực từ tình hình vĩ mô đã được phản ánh.

Với những tín hiệu đồ thị sau phiên 9/3, Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, các vị thế ngắn hạn sẽ cần ưu tiên dự phòng rủi ro nếu áp lực bán tiếp tục chi phối biến động chỉ số trong phiên cuối tuần. Trong đó, việc nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và hạn chế giao dịch sẽ là phù hợp trong bối cảnh chờ đợi các thông tin quan trọng về danh mục của ETFs, khả năng tăng lãi suất của FED…

Nhà đầu tư lướt sóng liên tục vẫn được khuyến nghị bán ra các cổ phiếu đã đạt mục tiêu hoặc có tính đầu cơ cao để dự phòng rủi ro khi VN-Index lùi về khu vực đáy cũ.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, thị trường vẫn đang có diễn biến giao động giằng co quanh vùng đỉnh cũ của chỉ số VN-Index. Trong bối cảnh thị trường chưa xuất hiện động lực tăng điểm mới, nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét bán trading phần tỷ trọng ngắn hạn đã mua vào trong các phiên trước. Các hành động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế.

Theo Công ty chứng khoán SHS, VN-Index đã điều chỉnh giảm nhẹ trở lại sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp, thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao với hơn 4.000 tỷ đồng giao dịch trên cả 2 sàn, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá ổn định.

SHS cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ giảm điểm nhẹ để test lại vùng hỗ trợ trong khoảng 714-715 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số được xác định tại 718-720 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét chốt lời các cổ phiếu khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu nhằm đón đầu xu hướng tăng của thị trường trong trung và dài hạn. Mục tiêu để giải ngân nên là những doanh nghiệp với nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong cả năm nay.

Gia Linh