|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 10/2: Hồi phục trở lại

07:06 | 10/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ hồi phục trở lại trong phiên cuối tuần sau khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm hôm qua.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, thị trường vẫn đang trong quá trình hình thành nền tảng tích lũy trên mức hỗ trợ 700 điểm, giao động trong biên độ hẹp và có duy trì tích cực của yếu tố thanh khoản. Sự tích lũy hết sức cần thiết khi dòng tiền thị trường đang có cơ hội quay lại đến các cổ phiếu thị trường và vốn hóa nhỏ hơn và không chỉ tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò trụ đỡ.

Trạng thái này có thể sẽ diễn biến trong những phiên tiếp theo nếu sự biến động giá từ nhóm trụ đỡ không tác động nhiều đến chỉ số chung của thị trường. Sự vận động ổn định của điểm số có thể sẽ tạo đà cho thị trường nói chung và các cổ phiếu thị trường thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn, trong bối cảnh thanh khoản trong những phiên trở lại đây đang tích cực dần lên.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, chiến lược cho phiên cuối tuần vẫn là theo sát diễn biến chỉ số và nhà đầu tư có thể mở lại trạng thái mua mới nếu xuất hiện tín hiệu của phiên bứt phá cả về điểm số lẫn thanh khoản. Tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt được khuyến nghị ở mức 70/30.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể xem xét mua sớm hơn khi VN-Index thực hiện kiểm tra vùng hỗ trợ nhưng nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có sẵn trong danh mục hoặc các cổ phiếu vẫn đang giữ được xu hướng tăng mạnh sau giai đoạn tích lũy…

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, dấu hiệu chững lại của chỉ số VN-Index, sau giai đoạn tăng mạnh kéo dài từ trước Tết Nguyên Đán, đã xuất hiện trong các phiên gần đây. Với nguyên nhân chính do động lực tăng điểm ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã suy yếu, trong khi các thông tin hỗ trợ mới chưa đủ mạnh tác động lên diễn biến thị trường.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn xuất hiện ở các mã riêng lẻ, tuy nhiên BVSC cho rằng đây chưa phải điểm mua hấp dẫn đối với thị trường chung. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình, kết hợp trading hoặc đảo danh mục sang các mã tiềm năng hơn khi chỉ số chạm kháng cự tại vùng 710-715 điểm.

Công ty chứng khoán SHS đánh giá, tất cả các chỉ số đều tăng điểm trong phiên hôm nay, chỉ có duy nhất VN-Index là giảm điểm. Đây là phiên thứ 4 liên tiếp VN-Index dao động giằng co trong biên độ hẹp 697-703 điểm.

Các trụ cột lớn tiếp tục phân hóa mạnh. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay ở mức tích cực cùng với diễn biến khả quan khi lực cầu gia tăng trong phiên ATC. Nên SHS dự đoán chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trong phiên cuối tuần để thử thách lại vùng kháng cự ngắn hạn trong khoảng 701-703 điểm, nếu vượt được 703 điểm thì kháng cự tiếp theo của chỉ số tại 708 điểm.

Tuy nhiên, kịch bản tiêu cực vẫn có thể xảy ra với mốc hỗ trợ gần nhất của VN-Index tại 697 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Gia Linh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).