|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (29/10): USD đạt gần đỉnh của 10 tuần, EUR giảm sau cuộc bầu cử của Đức

18:42 | 29/10/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, USD tăng so với một rổ tiền tệ lớn khác đạt gần mức cao nhất trong 10 tuần. Đồng euro giảm sau cuộc bầu cử cuối tuần tại Đức.
thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc Triển vọng thị trường ngoại hối tuần 29/10 - 2/11: Chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ vào thứ Sáu
thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc Thị trường ngoại hối hôm nay (26/10): USD tiếp tục được xem là 'vịnh tránh bão' của nhà đầu tư

Biến động thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (29/10), vào lúc 18h19 giờ Việt Nam (11h19 GMT) chỉ có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing).

Trong đó, cặp GBP/JPY tăng giá nhiều nhất trong ngày với mức tăng 0,45%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc
Biến động trong ngày của các cặp tỷ giá (Nguồn: Investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc

USD tăng cao trong tình trạng thương mại thận trọng

Đồng USD tăng cao so với một rổ tiền tệ lớn khác trong ngày hôm nay, giữ ở gần mức cao nhất trong 10 tuần trong tuần trước khi các nhà đầu tư trên toàn cầu vẫn thận trọng và đồng euro giảm sau cuộc bầu cử cuối tuần tại Đức.

Chỉ số Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,14% lên 96,26 trước 8h37 AM GMT, không xa mức cao nhất trong tuần là 96,62 vào thứ Sáu.

Nhu cầu đối với đồng USD tiếp tục được củng cố sau khi dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại ít hơn dự kiến trong quí III.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn còn mong manh trong bối cảnh lo ngại về một loạt các vấn đề kinh tế và chính trị. Lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, tăng lãi suất của Mỹ, các cuộc chiến thương mại, ngân sách của Italy và Brexit, cùng với một số kết quả đáng thất vọng của công ty đã góp phần vào một bầu không khí đe dọa rủi ro, nhưng bất chấp sự sụt giảm của thị trường chứng khoán thị trường ngoại hối vẫn còn rất khiêm tốn.

Đồng euro tiếp tục giảm với tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,1390 sau một sự thất bại đối với chính phủ liên minh Thủ tướng Đức Angela Merkel trong các cuộc bầu cử khu vực vào Chủ Nhật.

Đồng USD ổn định so với đồng yen, với tỷ giá USD/JPY dừng tại 111,96.

Đồng bảng Anh giảm so với đồng USD, với GBP/USD giảm 0,13% ở mức 1,2812 khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo ngân sách mùa thu từ Thủ tướng Anh Philip Hammond.

Đồng bảng Anh không đổi so với đồng euro, với EUR/GBP ở mức 0,8888.

Euro giảm, lợi suất trái phiếu của Đức tăng

thi truong ngoai hoi hom nay 2910 usd dat gan dinh cua 10 tuan eur giam sau cuoc bau cu cua duc
Nguồn: Reuters.

Đồng euro giảm một thời gian ngắn và lợi suất trái phiếu chính phủ Đức tăng hôm thứ Hai, sau khi một báo cáo rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói với các nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) rằng bà sẽ không tái cử làm chủ tịch đảng vào tháng 12.

Bà Merkel là chủ tịch CDU từ năm 2000 và từ bỏ vai trò sẽ bắt đầu một cuộc đua trong đảng để thành công với tư cách là thủ tướng.

Đồng euro giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong ngày là 1.1361 USD/EUR sau tin tức đó. Sau đó, EUR đã phục hồi lại ở mức 1,1389 USD, gần bằng với mức trước báo cáo.

Chỉ số chứng khoán hàng đầu của khu vực đồng Euro (STOXX50E) tăng 0,7% và chỉ số sàn DAX của Đức (GDAXI) tăng 1,1%. Cả hai chỉ số đều hưởng lợi từ việc giảm giá của đồng euro do giúp cho các nhà xuất khẩu.

Lợi suất trái phiếu của Đức mở rộng đà tăng của họ, với sản lượng 10 năm Bund tăng gần 4 bps ở mức 0,39%.

"Tin tức này sẽ cho thấy chất lượng tín dụng của Đức sẽ xấu đi bởi vì thị trường đang suy đoán từ kết quả của cuộc bầu cử cuối tuần để kết luận rằng chính phủ tiếp theo sẽ phần lớn dân túy hơn", Mizuho đánh giá chiến lược gia Peter Chatwell nói.

Xem thêm

Diệp Bình