|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (28/11): Chờ đợi tin tức từ Fed và cuộc gặp giữa Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình

18:48 | 28/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, thị trường bắt đầu phản ứng với những lời phát biểu của ông Trump về việc khó có thể thoả hiệp trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Triển vọng của đồng Euro và GBP cũng sụt giảm do triển vọng "mờ mịt" từ Brexit khi nhiều nghị sĩ bảo thủ cho biết sẽ không đồng ý với bản dự thảo của bà May.
thi truong ngoai hoi hom nay 2811 cho doi tin tuc tu fed va cuoc gap giua trump va chu tich tap can binh Thị trường ngoại hối hôm nay (27/11): USD phục hồi khi Trump đe doạ tăng thuế lên hàng hoá Trung Quốc, GBP sụt giảm

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (28/11), vào lúc 18h44 giờ Việt Nam (11h44 GMT) có 4/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm, 6 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2811 cho doi tin tuc tu fed va cuoc gap giua trump va chu tich tap can binh
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,36% và cặp EUR/GBP tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,45%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2811 cho doi tin tuc tu fed va cuoc gap giua trump va chu tich tap can binh
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2811 cho doi tin tuc tu fed va cuoc gap giua trump va chu tich tap can binh

USD đạt mức cao nhất trong hai tuần, thị trường chờ đợi tin tức từ Fed

Hôm nay (28/11), đồng USD được giao dịch ở mức cao nhất trong hai tuần so với giỏ các đồng tiền chính. Thị trường chờ đợi tín hiệu mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất và tiến triển trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 loại tiền tệ chính, tăng 0,1% lên 97,35 vào 9h25 GMT, mức cao nhất kể từ ngày 13/11.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày và công bố biên bản cuộc họp tháng 11 vào thứ Năm (29/11). Thị trường đang hy vọng những dấu hiệu mới về con đường tăng lãi suất trong tương lai.

Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay tại cuộc họp sắp tới vào tháng 12 và đã cho thấy rằng nó có thể tăng lãi suất thêm ba lần nữa vào năm 2019.

"Nếu các yếu tố cơ bản giữ nguyên, chúng tôi vẫn cho rằng Fed tăng lãi suất gấp 4 lần trong năm 2019", Terence Wu, nhà chiến lược tiền tệ tại Ngân hàng OCBC cho biết.

thi truong ngoai hoi hom nay 2811 cho doi tin tuc tu fed va cuoc gap giua trump va chu tich tap can binh
Nguồn: Reuters.

Tuy nhiên trong những tuần gần đây, một số nhà hoạch định chính sách đã đưa ra nhận xét rằng Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong tương lai trong bối cảnh lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mại toàn cầu đang diễn ra.

Hôm thứ Ba (27/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump lại một lần nữa chỉ trích Powell, người mà ông đã chọn năm ngoái để lãnh đạo ngân hàng, và việc tăng lãi suất của Fed. Ông cho rằng đièu này là làm tổn hại đến nền kinh tế.

Cũng trong ngày, Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida ủng hộ việc tiếp tục tăng lãi suấ, nhưng cho biết con đường thắt chặt sẽ phụ thuộc vào dữ liệu công bố.

Các nhà quan sát thị trường cũng đang hướng tới hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới tại Buenos Aires vào cuối tuần này, nơi Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ thảo luận về thương mại.

Trump cho biết đầu tuần này rằng việc thoả hiệp là "rất khó", nhiều khả năng ông sẽ vẫn giữ kế hoạch tăng thuế lên hàng hoá Trung Quốc có hiệu lực vào tháng 1/2019

Đồng USD đã giữ ổn định ở mức cao hai tuần so với đồng yên, với tỷ giá USD/JPY ở mức 113,79.

Dấu hỏi về biến động của EUR và GBP

Đồng euro đang ở mức thấp nhất trong hai tuần so với đồng USD với EUR/USD dừng tại 1,1285. Đồng tiền này đã mất 1,5% giá trị trong các phiên gần đây do những dấu hiệu làm suy yếu đà tăng trưởng kinh tế khu vực đồng euro và căng thẳng liên tục giữa Liên minh châu Âu và Italy về vấn đề ngân sách.

Đồng bảng Anh tăng cao hơn với tỷ giá GBP/USD tăng 0,13% lên 1,2763. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã đưa ra đánh giá về thỏa thuận Brexit của Anh vào cuối ngày, trong đó có khả năng không đạt được thoả thuận về Brexit.

Jens Peter Sørensen, giám đốc phân tích của Danske Bank, cho biết "theo một số nguồn phương tiện truyền thông, 100 nghị sĩ bảo thủ đã nói rằng họ sẽ bỏ phiếu phản đối thỏa thuận vào ngày 11/12. Do đó, bà Theresa May có vẻ rất khó khăn để có được đa số phiếu đồng ý cho thỏa thuận Brexit của mình. Nếu điều đó xảy ra, các nhà lập pháp khác phải viết lại kế hoạch Brexit".

Ông cũng đưa ra lời khuyên nên bảo hiểm rủi ro bằng cách mua tuỳ chọn options trong biên độ 25-30 của EUR/GBP.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Diệp Bình