|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường lấy lại sắc xanh nhờ nhóm bluechips

10:52 | 08/09/2016
Chia sẻ
ROS tăng trần phiên thứ 5 liên tiếp, HPG, HSG, FPT, GMD tăng giá. BHS có phiên thứ 2 liên tiếp giao dịch đột biến.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/9, VN-Index tăng 0,72% lên trên 666 điểm và HNX-Index tăng 0,68% lên 84,69 điểm. Thanh khoản 2 sàn đạt 168 triệu cổ phiếu, giá trị 3.660 tỷ đồng.

BHS tiếp tục là cổ phiếu đáng chú ý khi tăng trần với thanh khoản 3,7 triệu cổ phiếu. BHS đã tăng trần 2 phiên liên tiếp, với thanh khoản tăng vọt so với mặt bằng trước đó.

Trái lại, cổ phiếu cũng thuộc ngành đường là SB hôm nay giảm giá, thậm chí trong phiên đã có lúc xuống giá sàn, khớp lệnh hơn 5 triệu đơn vị.

ATA tăng giá trở lại với giao dịch 1,5 triệu cổ phiếu, trong khi TNT và TTF tiếp tục giảm sàn với lượng dư bán lớn.

Trong nhóm bluechips, VIC, VNM, MSN, GAS, BID tăng giá đã kéo thị trường đi lên. Bên cạnh đó, nhóm FPT, GMD, HPG, HSG cũng tăng đáng kể hôm nay.

Khối ngoại hôm nay chuyển sang mua ròng VCB nhưng vẫn bán ròng VNM

--------------------------------

Phiên giao dịch sáng 8/9, thị trường lấy lại sắc xanh, VN-INdex có lúc tăng hơn 3 điểm nhưng sau đó quay đầu đi xuống. VN-Index hiện chỉ còn tăng gần 1 điểm. Cả 2 chỉ số đang cùng tăng khoảng 0,1%.

Hoàng Anh Gia Lai đã công bố tài liệu họp Đại hội cổ đông 2016 với kế hoạch lỗ gần 1.200 tỷ đồng, bằng số lỗ 6 tháng. Như vậy, kế hoạch của Hoàng Anh Gia Lai là kinh doanh hoà vốn trong 6 tháng cuối năm.

Phiên sáng nay, HAG giảm 200 đồng, giao dịch tại giá 5.500 đồng/cổ phiếu còn HNG đứng giá tham chiếu.

Các cổ phiếu HPG, HSG, FPT, GMD tăng giá. HSG tiếp tục được khối ngoại mua ròng sau khi vào rổ FTSE Vietnam Index. VNM cũng được thêm vào rổ nhưng lại bị bán ròng, giá giảm nhẹ.

Cổ phiếu ROS của công ty Faros tiếp tục tăng trần phiên thứ 5, giá lên 16.300 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, ATA và TNT tiếp tục giảm sàn. TNT dư bán 6,5 triệu cổ phiếu giá sàn.

BHS sáng nay tăng lên sát giá trần, khớp lệnh 2,6 triệu cổ phiếu trong đó khối ngoại mua hơn 700 nghìn đơn vị.

Các công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và hạn chế giao dịch mua vào, trong bối cảnh Vn-Index đang không có động lực tăng điểm và nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng.

Gia Linh

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.