|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thị trường có thêm hai loại xăng mới cho xe tiêu chuẩn Euro 4

07:03 | 24/01/2017
Chia sẻ
Từ tháng 1/2017 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh Xăng RON 95-III và Xăng RON 95-IV để phù hợp với các mẫu xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
thi truong co them hai loai xang moi cho xe tieu chuan euro 4

Ảnh minh họa.

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), loại xăng RON 95 khí thải mức III và Xăng RON 95 khí thải mức IV với tên gọi tắt niêm yết tại cửa hàng xăng dầu là xăng RON 95-III và xăng RON 95-IV đã được chính thức đưa vào kinh doanh từ tháng 1/2017.

Được biết, xăng RON 95-III & RON 95-IV là mặt hàng mới, có các chỉ tiêu chất lượng vượt trội so với xăng RON 95-II (khí thải mức II) ở 4 chỉ số sau:

thi truong co them hai loai xang moi cho xe tieu chuan euro 4

Theo đó, địa bàn kinh doanh của xăng RON 95-IV là tại các tỉnh phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) và tại TP. Hồ Chí Minh, còn xăng xăng RON 95-III là tại các tỉnh phía Nam (từ Quảng Bình trở vào).

Theo quyết định giá bán lẻ hiện hành của Petrolimex, mức giá bán lẻ xăng RON 95-III và xăng RON 95-IV tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex sẽ từ 18.290 VNĐ.

thi truong co them hai loai xang moi cho xe tieu chuan euro 4

Bảng giá 2 loại xăng mới RON 95-III và RON 95-IV

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ (QĐ 49) đã ký Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/09/2011, quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới từ ngày 1/1/2017.

Trong đó, ô tô gắn động cơ xăng áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức IV từ ngày 1/1/2017, ô tô du lịch, xe bus gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 01/01/2018 và ô tô tải gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.

Nguyễn Thắm

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?