|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán ngày 11/5: 'Hướng tới mốc 730 điểm'

07:04 | 11/05/2017
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 11/5/2017.
thi truong chung khoan ngay 115 huong toi moc 730 diem

Tâm lý thị trường đang dần chuyển biến tích cực

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tâm lý thị trường đang dần chuyển biến tích cực với lực cầu được đẩy mạnh ở vùng giá cao. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới, tập trung ở các ngành đang thu hút sự quan tâm của dòng tiền như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản…

Hướng tới mốc 730 điểm như kỳ vọng

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Nhìn vào xu hướng và tâm lý của thị trường hiện nay, IVS tin tưởng rằng thị trường sẽ còn hướng tới mốc 730 điểm như kỳ vọng. Tuy nhiên, ở giai đoạn tới biên độ giao dịch ngày càng hẹp hơn bởi áp lực bán sẽ gia tăng mạnh hơn mỗi khi thị trường tăng điểm, một áp lực không hề nhỏ cho việc chinh phục vùng cao. Xu hướng này tạo ra sự phân hóa và khiến cho thanh khoản có xu hướng chững lại. Nhin chung, NĐT nên chốt lời dần với những cổ phiếu có mức tăng giá quá nhanh trong thời gian ngắn vừa qua.

Tiếp tục thử thách mốc kháng cự gần 725 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường vẫn được duy trì với sắc xanh lan tỏa khá tốt, đi kèm với đó là thanh khoản tiếp tục ở mức cao, nhà đầu tư ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên hôm nay. Đây là những yếu tố tích cực sẽ hỗ trợ thị trường trong phiên tới. Mặt khác, áp lực chốt lời giá cao trong phiên được đánh giá là tương đối mạnh, là trở ngại cho đà tăng của thị trường trong phiên tới.

Với điều kiện thị trường hiện tại, SHS cho rằng, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục thử thách mốc kháng cự gần 725 điểm và xa hơn là tại 732 điểm (đỉnh phiên 12/4), vùng hỗ trợ của chỉ số được xác định trong khoảng 718-721 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét bán chốt lãi khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự, đặc biệt với những mã đã tăng nóng trong thời gian qua hoặc đạt mức giá mục tiêu và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể bổ sung thêm những mã cổ phiếu cơ bản tốt có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh trong phiên của thị trường.

Tăng cùng dòng tiền luân phiên giữa các nhóm ngành và giữa các nhóm cổ phiếu tuân theo quy mô vốn hóa

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Xu hướng tăng trở lại của chỉ số VN-Index trong ngắn hạn được xác lập lại trong phiên hôm nay, khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm ngành Ngân hàng dẫn dắt thị trường có cơ hội tăng điểm trở lại. Sự phân hóa vẫn diễn ra giữa các nhóm ngành, dòng tiền thị trường một phần thoát khỏi nhóm cổ phiếu thị trường và đang có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu cơ bản tốt còn dư địa tăng trưởng giá. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đã tạo một nền tảng tốt trong phiên khi vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn 690 điểm.

Đà tăng của chỉ số thị trường cùng dòng tiền luân phiên giữa các nhóm ngành và giữa các nhóm cổ phiếu tuân theo quy mô vốn hóa có thể sẽ tiếp tục duy trì, nếu nhóm cổ phiếu VN30 có thể duy trì trên mức hỗ trợ 690 điểm trong những phiên tới.

Những rung lắc mạnh hơn có thể sẽ diễn ra

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Sẽ là khá sớm để kỳ vọng khả năng vượt đỉnh của VN-Index và những rung lắc mạnh hơn có thể sẽ diễn ra khi VN-Index tiệm cận vùng đỉnh cũ. Theo đó, FPTS bảo lưu quan điểm rằng nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên cân nhắc việc chốt lời dần các cổ phiếu đã có lãi khi VN-Index đạt mục tiêu kỳ vọng và chờ đợi thị trường xác nhận điểm mua mới.

Với các danh mục lướt sóng, do mốc 730 điểm là ngưỡng tâm lý rất mạnh và có khả năng gây phân hóa cao nên hoạt động mua đuổi sẽ không được khuyến nghị, điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi VN-Index vượt ngưỡng kháng cự thành công. Ngoài ra, tương quan giữa thanh khoản và chiều tăng/giảm của chỉ số sẽ tiếp tục là cơ sở quan trọng giúp nhà đầu tư đánh giá độ bền của nhịp tăng giá.

Bình An