Lũy kế 11 tháng năm 2020, xuất khẩu cao su đạt 1,52 triệu tấn, trị giá 2,02 tỷ USD, tăng 1,5% về lượng, nhưng giảm 0,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 11/2020 đạt 200.000 tấn, trị giá 303 triệu USD, tăng 2,6% về lượng và tăng 11,6% về trị giá so với tháng 10/2020.
CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng giá cao su phục hồi hỗ trợ mảng lợi nhuận cao su tuy nhiên diễn biến này chỉ diễn ra trong ngắn hạn và tình trạng dư cung vẫn tiếp diễn.
Trong 8 tháng đầu, Việt Nam là thị trường lớn thứ 4 cung cấp cao su cho Ấn Độ với 38.970 tấn, trị giá 57,29 triệu USD, giảm 54,7% về lượng và giảm 55,4% về trị giá so với cùng kì năm 2019.
Trong những ngày đầu tháng 11, giá cao su tại các sàn giao dịch sụt giảm so với cuối tháng 10 dù nguồn cung thắt chặt và các nhà máy sản xuất sản phẩm từ cao su đang bổ sung dự trữ.
10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su đạt 1,31 triệu tấn với giá trị 1,69 tỉ USD, tăng nhẹ 0,8% về khối lượng nhưng giảm 4,2% về giá trị so với cùng kì năm 2019.
Giá cao su đã tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn ba năm khi nhu cầu găng tay bảo hộ tăng cao do cuộc khủng hoảng COVID-19 và nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc, trong khi nguồn cung vẫn khan hiếm do các nhà sản xuất đang vật lộn để bổ sung dự trữ.
Tổng cục Cao su Thái Lan ước tính xuất khẩu cao su của Thái Lan trong năm nay sẽ tương đương với năm ngoái là 4,1 triệu tấn, nhưng giá sẽ cao hơn khoảng 30% so với tổng giá trị xuất khẩu của năm ngoái là 187,12 tỉ baht.
Báo cáo kết quả kinh doanh quí III của các doanh nghiệp săm lốp cho thấy những kết quả khả quan bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế nhờ giá nguyên liệu ở mức thấp.
Có hàng loạt yếu tố đang thúc đẩy giá cao su tăng, trong đó, nổi bật nhất là việc thị trường Trung Quốc phục phồi nhanh hơn dự kiến, đây cũng là yếu tố sẽ hỗ trợ tiêu thụ cao su trong các tháng cuối năm 2020.