|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Theo chân Amazon, cổ phiếu Alphabet vượt mốc 1.000 USD

11:03 | 06/06/2017
Chia sẻ
Ngày 5/6, cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ của Google) vượt qua mốc 1.000 USD/cổ phiếu, sau khi Amazon đạt được kỷ lục này 6 ngày trước. Con số này cho thấy các nhà đầu tư tin rằng nhà khổng lồ công nghệ sẽ vượt qua các công ty có mặt trên thị trường sớm hơn.

Cổ phiếu của Amazon tăng phản ánh sự lạc quan của thị trường vào thương mại điện dự, bất chấp doanh số bán hàng của các cửa hàng bán lẻ truyền thống cho kết quả tốt hơn. Tương tự như vậy, cổ đông của Alphabet nhận thấy nguồn vốn dành cho quảng cáo trên TV sẽ tiếp tục chuyển sang cho quảng cáo trực tuyến, dịch vụ Google chiếm ưu thế.

theo chan amazon co phieu alphabet vuot moc 1000 usd

Cổ phiếu của Alphabet lên đến 1.003,76 USD/cổ phiếu vào 12h18 (giờ địa phương) trong ngày hôm qua, tăng khoảng 38% kể từ tháng 8/2015 khi Google tái cơ cấu và lập ra công ty mẹ là Alphabet. Trong khoảng thời gian chuyển đổi đó, Giám đốc điều hành Ruth Porat kiểm soát việc giảm chi phí cho các hoạt động của công ty và cắt các sáng kiến đắt tiền, như dịch vụ cáp quang băng thông rộng và các drone (thiết bị bay điều khiển từ xa).

Hoạt động kinh doanh chính của Google là quảng cáo cũng duy trì mở rộng, tránh mọi đe dọa từ sự phát triển rộng rãi của điện thoại di động. Doanh thu từ quảng cáo đạt 21,4 tỷ USD trong quý I năm tài chính của Google, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, công ty cũng cho thấy một vài dấu hiệu về tăng trưởng của việc kinh doanh điện toán đám mây, lĩnh vực cần khoản đầu tư nội bộ lớn.

Cùng với điện toán đám mây, Google cũng xem xét đầu tư mạnh vào trí thông minh nhân tạo, như các chương trình ra lệnh bằng giọng nói. Nhiều nhà đầu tự tin rằng các khoản đầu tư có để giúp lĩnh vực kinh doanh trang web tìm kiếm của Google tránh được bất kỳ mối đe dọa nào.

Lyly Cao

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).