|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm một công ty đa cấp bị tước giấy phép

06:48 | 26/10/2016
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Thông báo mới nhất từ Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) cho biết, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC).

Cục trưởng Cục QLCT đã ban hành Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty Absonutrix về các vi phạm trong hoạt động BHĐC: không thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ; đặt điều kiện cho người tham gia mạng lưới bán hàng là phải mua một số lượng hàng hóa…

Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700, do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp lần đầu ngày 22/9/2014.

Sau khi phạt hành chính, Cục áp dụng thêm biện pháp xử phạt bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC cấp ngày 1/9/2015 của công ty.

Cục nhấn mạnh: “Việc thu hồi giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia trong mạng lưới BHĐC của công ty”.

Để bảo đảm quyền lợi của mình trong trường hợp doanh nghiệp BHĐC bị thu hồi giấy chứng nhận, các nhà phân phối và người tham gia BHĐC cần liên hệ với doanh nghiệp theo địa chỉ ghi tại hợp đồng ký kết với đơn vị đó để yêu cầu giả quyết quyền lợi. Nếu không liên hệ được với công ty hoặc không được giải quyết thỏa đáng, các cá nhân, tổ chức có thể liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được bảo vệ quyền lợi.

Linh Lê