|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế giới Di động lý giải việc đóng cửa Vuivui.com và tham vọng thống trị mảng bán hàng online FMCG

14:45 | 21/12/2018
Chia sẻ
CTCP Đầu tư Thế giới Di động cho biết với việc kinh doanh online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com và phù hợp hơn so với Vuivui.com. 
the gioi di dong ly giai viec dong cua vuivuicom va tham vong thong tri mang ban hang online fmcg Vuivui.com của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyển thành Bách hoá Xanh
the gioi di dong ly giai viec dong cua vuivuicom va tham vong thong tri mang ban hang online fmcg Thế Giới Di Động chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh trên trang Vuivui.com

Từ tháng 9/2018, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) quyết định tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG (tiêu dùng nhanh) trên Vuivui.com vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam (báo cáo của Euromonitor 2018). MWG nhận định nhu cầu mua sắm mặt hàng này là rất lớn.

the gioi di dong ly giai viec dong cua vuivuicom va tham vong thong tri mang ban hang online fmcg
Vuivui.com chính thức ra mắt công chúng từ tháng 1/2017

Trong báo cáo gửi đến nhà đầu tư tháng 11 của mình, MWG cho biết, khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com và phù hợp hơn so với Vuivui.com. Do đó toàn bộ nền tảng giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11 để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG, MWG thông tin.

Theo đó, Bachhoaxanh.com sẽ là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, mạng lưới cửa hàng và đồng thời cho phép khách hàng tương tác trực tiếp để mua sắm online thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Hiện tại, Bachhoaxanh.com mới tập trung vào thực phẩm khô và nhu yếu phẩm, chưa bán thực phẩm tươi sống, và chỉ phục vụ trong phạm vi TP HCM. Sản phẩm được giao đến tận nhà cho khách hàng trong 3 khung giờ trong ngày bao gồm cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần (8h-12h, 12-16h và 17-21h). Trong tương lai, Bachhoaxanh.com hướng đến phục vụ khách hàng ở tất cả các khu vực có sự hiện diện của cửa hàng BHX.

Mục tiêu mảng online của MWG gồm ba nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với ba website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

11 tháng đầu năm, doanh thu online của MWG đạt 10.900 tỉ đồng, tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm ngoái; công ty vượt 9% kế hoạch đề ra cho cả năm.

Xem thêm

Đông A