|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tháp tài chính ‘đắp chiếu’ ở đất vàng, chủ đầu tư nói vẫn đúng tiến độ

11:18 | 20/06/2018
Chia sẻ
Dự án tháp tài chính IFT được cấp phép năm 2013 tại lô đất vàng của Hà Nội, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại cho rằng mình đảm bảo đúng tiến độ.

Tại ngã tư Trần Duy Hưng giao với vành đai 3, trên địa bàn quận Cầu Giấy có một lô đất vàng để cỏ hoang mọc nhiều năm nay. Lô đất nằm ở số 220 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội).

Lô đất với 2 mặt tiền là đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chánh.

thap tai chinh dap chieu o dat vang chu dau tu noi van dung tien do

Toàn cảnh lô đất vàng để cỏ hoang mọc. Ảnh: Việt Linh.

Nơi đây được coi là một trong những lô đất vàng hiếm có còn lại ở quận Cầu Giấy. Ngày 29/12/2005, UBND TP Hà Nội phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất khi giao 13.159 m2 lô đất này cho Tổng công ty Bảo Việt lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở.

Năm 2013, Tổng công ty Bảo Việt đề xuất xây dựng dự án tháp Tài chính Quốc tế IFT và được Sở Xây dựng TP. Hà Nội cấp giấy phép quy hoạch.

Diện tích lô đất nghiên cứu quy hoạch 13.159 m2 với một công trình cao 34 tầng, chiều cao tối đa 150 m. Ngày 28/5/2013, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP. Hà Nội có văn bản chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ công trình “Tháp Tài chính Quốc tế”.

thap tai chinh dap chieu o dat vang chu dau tu noi van dung tien do

Phố cảnh dự án tháp IFT.

Thời điểm Công ty cổ phần đầu tư SCIC - Bảo Việt (thuộc Tập đoàn Bảo Việt) được giao làm chủ đầu tư dự án, nhiều người kỳ vọng công trình sẽ tạo ra bộ mặt, diện mạo mới cho hoạt động kinh doanh của khu vực này. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn “án binh bất động”, “đắp chiếu” và để cỏ hoang mọc.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty cổ phần đầu tư SCIC - Bảo Việt khẳng định dự án không chậm tiến độ, mà đang triển khai theo đúng lộ trình.

Vị này nhấn mạnh ngày 24/6/2017, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án này là Bảo Việt. Theo quyết định, thời gian chuẩn bị đầu tư là quý I/2017 đến quý IV/2017. Giai đoạn thực hiện đầu tư là quý I/2018 đến quý III/2020 và bắt đầu đưa vào khai thác, sử dụng là quý IV/2020.

Vị này còn cho biết giai đoạn chuẩn bị đầu tư đã kết thúc và chủ đầu tư bắt đầu vào giai đoạn thực hiện. Hiện nay, Bảo Việt đã hoàn chỉnh thiết kế kỹ thuật và dự toán đang trình Bộ Xây dựng để thẩm định thiết kế bởi vì đây là công trình hạng A.

Tháp Tài chính Quốc tế (IFT) có tổng vốn đầu tư khoảng 3.800 tỷ đồng với quy mô 1 tòa tháp cao 34 tầng, 3 tầng hầm. Tổng diện tích xây dựng là 13.159 m2.

Công ty TNHH Bảo Việt - SCIC và nay là Công ty cổ phần đầu tư SCIC - Bảo Việt được góp vốn 50% thuộc Bảo Việt và 50% bởi Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

thap tai chinh dap chieu o dat vang chu dau tu noi van dung tien do

Vị trí dự án.

Xem thêm

Hiếu Công

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.