|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thành ủy Đà Nẵng nói gì việc nguyên thư ký cựu bí thư Nguyễn Xuân Anh ở nhà Vũ 'nhôm'?

20:50 | 26/02/2018
Chia sẻ
Thành ủy TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về việc ông Hồ Ánh, nguyên thư ký cựu bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, từng ở căn nhà do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” ủy quyền.
thanh uy da nang noi gi viec nguyen thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh o nha vu nhom Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh

Chiều 26/6, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức giao ban công tác báo chí tháng 2/2018.

Tại buổi giao ban, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin về việc ông Hồ Ánh, nguyên thư ký cựu bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, từng ở căn nhà do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” ủy quyền. Ông Ánh hiện là cán bộ công tác tại Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

thanh uy da nang noi gi viec nguyen thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh o nha vu nhom
Căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học (khoanh đỏ) vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ ký giấy ủy quyền cho vợ chồng ông Ánh sử dụng. Ảnh: Văn Luận - Nhân Nguyễn.

Ông Triết cho biết, sau khi báo chí đưa tin vụ việc ông Ánh từng ở căn nhà của ông Vũ "nhôm" thì thông tin này được dư luận quan tâm. Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu ông Ánh giải trình.

"Đến nay, ông Ánh đã gửi giải trình cho Đảng ủy, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Theo giải trình này thì lúc ấy, ông Ánh làm cán bộ văn phòng UBND TP Đà Nẵng, chưa có chức vụ gì, chỉ mới là chuyên viên giúp việc. Ông Ánh ở xa về, không có chỗ ở. Trước đó, ông có quen với ông Vũ với tư cách là người thân.

Ông Vũ cho ông Ánh mượn nhà để ở và có hợp đồng quyền sử dụng nhà. Hợp đồng quyền sử dụng nhà chứ không phải quyền sở hữu hay quyền quản lý”, ông Triết thông tin.

Sau đó, ông Ánh cải tạo lại căn nhà này để ở. Đến cuối 2014, ông Ánh chuyển sang công tác tại Văn phòng Thành ủy.

Đầu 2015, ông Ánh được bổ nhiệm phó phòng tổng hợp. Cùng năm, ông xin được chung cư và dọn về đây sống nên bàn giao lại căn nhà cho ông Vũ "nhôm".

Do hợp đồng gần hết thời gian, ông Ánh không làm thủ tục kết thúc hợp đồng mà hợp đồng tự kết thúc. Ông Ánh đã không có liên hệ, không có mối quan hệ gì với căn nhà đó.

"Sắp tới Đảng ủy, Văn phòng Thành ủy sẽ nghe giải trình của ông Ánh vụ việc này. Nếu có sai phạm mức độ nào thì mới tiếp tục căn cứ theo quy định để tính toán tiếp”, ông Triết nói.

Trước đó, dư luận xôn xao về về việc ông Hồ Ánh từng ở trong căn nhà của ông Vũ "nhôm". Theo đó, tháng 12/2013, vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ ký giấy ủy quyền cho vợ chồng ông Ánh sử dụng căn nhà 51 Nguyễn Thái Học, trong thời gian 3 năm.

thanh uy da nang noi gi viec nguyen thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh o nha vu nhom
Ông Hồ Ánh phải giải trình về việc từng ở nhà Vũ “nhôm”

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho hay đã yêu cầu ông Hồ Ánh báo cáo giải trình về ...

Văn Luận - Nhân Nguyễn