|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thanh tra việc tổng giám đốc ACV ký bổ nhiệm hàng loạt

15:53 | 11/07/2018
Chia sẻ
Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã thành lập đoàn và sẽ tiến hành tranh tra trong tuần này về việc bổ nhiệm hàng loạt nhân sự của ông Lê Mạnh Hùng - tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không ACV trước khi về hưu.
thanh tra viec tong giam doc acv ky bo nhiem hang loat

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ký quyết định bổ nhiệm cán bộ đồng loạt trước khi nghỉ hưu - Ảnh: ACV.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 10-7, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV cho biết đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc bổ nhiệm của ông Lê Mạnh Hùng - tổng giám đốc trước khi về hưu.

Ông Thanh cũng cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra việc bổ nhiệm này của ACV trong tuần này.

Ông Thanh khẳng định, việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Hùng - tổng giám đốc, người đại diện pháp luật không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của tổng công ty.

Việc bổ nhiệm này, theo ông Thanh là minh bạch trong triển khai lấy tín nhiệm cán bộ trong thời gian dài, quy trình xét duyệt được kiểm tra chặt chẽ nên không gì khuất tất.

Như Tuổi Trẻ Online phản ánh, dư luận xôn xao khi ông Lê Mạnh Hùng trước khi về hưu đã ký 104 quyết định bổ nhiệm nhân sự trước khi nghỉ hưu vào giữa tháng 7-2018.

Lý giải việc này, ACV cho rằng việc bổ nhiệm cùng một lúc này đều căn cứ vào nhu cầu quản lý, điều hành và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với quy hoạch cán bộ giai đoạn năm 2016-2021.

Xem thêm

Công Trung