|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thành lập Nhóm công tác theo dõi các dự án ODA và vốn vay ưu đãi

14:46 | 05/01/2017
Chia sẻ
Văn phòng Chính phủ cho biết vừa có quyết định thành lập Nhóm công tác để theo dõi, đôn đốc tình hình chuẩn bị, thực hiện các chương trình, dự án ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Nhóm công tác có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật, đôn đốc và thúc đẩy tiến độ chuẩn bị, phê duyệt, thực hiện và giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của Nhóm 6 Ngân hàng Phát triển.

Nhóm 6 Ngân hàng Phát triển gồm Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank); Cơ quan Phát triển (AFD) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW).

Cụ thể nhóm sẽ lập danh mục các chương trình, dự án ODA và vốn vay ưu đãi của Nhóm 6 Ngân hàng Phát triển (đang chuẩn bị, đã ký kết, phê duyệt) có vướng mắc, chậm trễ trong triển khai, xác định nguyên nhân chậm trễ của từng cơ quan liên quan.

Cùng với đó, Nhóm tổng hợp, đề xuất kiến nghị Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nội dung liên quan đến việc triển khai, thực hiện các chương trình, dự án ODA và vốn vay ưu đãi của Nhóm 6 Ngân hàng Phát triển.

Ông Lê Hồng Lam, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế VPCP làm Trưởng nhóm. Cùng với đó, Nhóm còn 2 Phó Trưởng nhóm và 4 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên một số Vụ thuộc VPCP.

Thái Hoàng