|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thái Lan hoàn thành bán gần 17 triệu tấn gạo dự trữ quốc gia

17:57 | 11/09/2018
Chia sẻ
Cục Ngoại thương thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, đã hoàn thành việc bán 16,91 triệu tấn gạo tồn kho quốc gia, tích lại từ kế hoạch thu mua gạo từ người nông dân của chính phủ.
thai lan hoan thanh ban gan 17 trieu tan gao du tru quoc gia Thái Lan đấu thầu lượng gạo tồn kho cuối cùng trong tuần này
thai lan hoan thanh ban gan 17 trieu tan gao du tru quoc gia
Ảnh: Bangkok Post.

Ông Adul Chotinisakorn, tổng giám đốc của Cục Ngoại thương Thái Lan, cho biết sau 4 năm không sử dụng kho gạo khổng lồ, cơ quan này đã bán toàn bộ lượng dự trữ với tổng cộng 146,17 tỷ baht.

Trong đó, 12,2 triệu tấn gạo dùng cho tiêu thụ của con người trong khi số còn lại thuộc loại không ăn được hoặc chất lượng thấp.

Ông Adul nói thêm, ngoài việc bán gạo thành công, cơ quan này cũng đã tiết kiệm được 93,6 tỷ baht chi phí nhà kho và quản lý.

Trong vài năm qua, chính phủ Thái Lan đã chi khoảng 1,8 tỷ baht mỗi tháng, khoảng 60 triệu baht/ngày, cho phí nhà kho để dự trữ gạo quốc gia.

Cục Ngoại thương Thái Lan tổ chức buổi đấu giá cuối cùng cho tổng cộng 267.300 tấn gạo dùng làm thức ăn chăn nuôi và năng lượng vào tháng trước, và đã bán toàn bộ.

Tính đến tháng 7, Thái Lan xuất khẩu 7,65 triệu tấn gạo, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trị xuất khẩu đạt 3,85 tỷ USD.

Lyly Cao