|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thái Lan: Hàng trăm nghìn khách hàng ngân hàng bị đánh cắp thông tin

14:59 | 02/08/2018
Chia sẻ
Ngân hàng của Thái Lan (BOT) ngày 1/8 khẳng định rằng tin tặc đã lấy cắp thông tin của hơn 120.000 khách hàng trong vụ tấn công dữ liệu quy mô lớn vào 2 ngân hàng thương mại lớn của nước này.

thai lan hang tram nghin khach hang ngan hang bi danh cap thong tin

Krung Thai Bank báo cáo bị tấn công mạng. (Nguồn: The Business Times

THX đưa tin, Ngân hàng của Thái Lan (BOT) ngày 1/8 khẳng định rằng tin tặc đã lấy cắp thông tin của hơn 120.000 khách hàng trong vụ tấn công dữ liệu quy mô lớn vào 2 ngân hàng thương mại lớn của nước này.

Các nhà điều hành an ninh mạng tại BOT đã cam kết tăng cường những biện pháp an ninh và giám sát sau khi hai ngân hàng Kasikornbank và Krung Thai Bank báo cáo bị tấn công mạng trong thời gian nghỉ lễ Buddhist Lent cuối tuần qua.

Tuy nhiên, ban quản trị của cả hai ngân hàng này đều cho biết, không có giao dịch khả nghi nào diễn ra.

Chủ tịch ngân hàng Krung Thai Bank Payong Srivanich cho hay, tin tặc đã sử dụng "các kỹ thuật tấn công mạng tiên tiến" để lấy cắp dữ liệu cá nhân của 120.000 khách hàng sử dụng tín dụng trực tuyến.

Cũng theo ông Payong, ngân hàng này có thể lập tức chặn vụ tấn công sau khi bộ phận công nghệ thông tin báo cáo hoạt động khả nghi liên quan lấy cắp dữ liệu.

Còn Giám đốc ngân hàng Kasikornbank Pipit Aneaknithi cho biết, tin tặc đã có được dữ liệu của khoảng 3.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh ngân hàng trên mạng.

Xem thêm