|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

TCPVN đồng hành và lan tỏa năng lượng tích cực cùng giới trẻ

15:00 | 13/10/2020
Chia sẻ
Công ty TCPVN, với đại diện là Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Huân đã kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, qua đó lan tỏa năng lượng tích cực cùng giới trẻ.

Ông có thể cho biết lí do TCPVN quyết định đồng hành với CVYF trên hành trình lan toả năng lượng, thái độ sống tích cực tại Việt Nam cũng như thiết lập những kế hoạch hợp tác trong tương lai?

Ông Nguyễn Thanh Huân: Lan toả năng lượng, thái độ sống tích cực và đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững là mục tiêu quan trọng của hợp tác này cũng như kế hoạch dài hạn của TCPVN. Đó là lí do chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (TW Hội). Chúng tôi có nhiều cơ sở để tin rằng TW Hội sẽ là người đồng hành sáng giá giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh này.

Cụ thể, chúng tôi tin rằng TCPVN và TW Hội cùng hướng đến phục vụ đối tượng thanh niên, bao gồm sinh viên, người mới đi làm, người lao động trẻ trong xã hội. Bên cạnh đó, định hướng về việc phát triển kinh tế - xã hội trong khuôn khổ kế hoạch Phát triển Bền vững của TCPVN đồng hành với mục tiêu và tầm nhìn của các chương trình hành động do Trung ương Hội phát động.

Với chúng tôi, thanh niên không chỉ có nguồn lực dồi dào, thái độ nghiêm túc, năng lượng tích cực, đây còn chính là lực lượng nòng cốt trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành thực hiện các chương trình theo kế hoạch, nhằm góp phần lan toả năng lượng, thái độ sống tích cực và phát huy nguồn lực nội tại của thanh niên Việt Nam.

TCP Việt Nam đồng hành và lan tỏa năng lượng tích cực cùng giới trẻ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Huân, Giám đốc TCPVN. Ảnh: Ogilvy.

Đâu là lí do chính yếu khi các chiến dịch của TCPVN  hướng trực tiếp đến thanh niên, người trẻ trong xã hội?

Ông Nguyễn Thanh Huân: Để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, việc tạo điều kiện và động lực để thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho lực lượng trẻ, vốn được biết đến như những người chủ tương lai của đất nước, có vai trò vô cùng quan trọng. 

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực của mình, chúng tôi càng ý thức được việc đóng góp một phần sức mình vào hành trình hiện thực hóa ước mơ của những thanh niên tràn đầy hoài bão và nghị lực tại Việt Nam là cấp bách, đặc biệt, trong bối cảnh có nhiều biến động về kinh tế, xã hội.

 Là công ty sở hữu những thương hiệu hàng đầu và quen thuộc với giới trẻ, ông có thể chia sẻ nhận định của ông về lực lượng thanh niên, những người trẻ Việt Nam?

Ông Nguyễn Thanh Huân: TCPVN hoạt động tại thị trường Việt Nam tuy mới chỉ được 3 năm, nhưng với truyền thống lịch sử lâu dài của tập đoàn TCP, chúng tôi thấu hiểu được thị trường Việt Nam, một thị trường đầy hoài bão và kiên cường. Thanh niên Việt Nam luôn gìn giữ những đức tính tốt đẹp này từ trước kia, hiện tại và cả tương lai.

Cụ thể, trong lĩnh vực kinh tế, những người trẻ đầy hoài bão cũng đang mang đến những con số phi thường cho thị trường khởi nghiệp Việt Nam khi chỉ trong vòng 5 năm, số lượng startup Việt Nam đã tăng gần 8 lần, đạt mức 3.000 startup trong năm 2017. Ngoài ra, lượng vốn đổ vào các startup Việt cũng đã tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2016-2018, đạt mức 900 triệu USD.

Những kết quả trên đã cho thấy thanh niên, lực lượng trẻ Việt Nam là một thế hệ đầy hứa hẹn, với nguồn năng lượng dồi dào và đầy tiềm năng phát triển bền vững, lâu dài.

Ông có thể chia sẻ thêm những kế hoạch nổi bật mà TCPVN đã và dự định tiến hành để mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển của lực lượng trẻ Việt Nam?

Ông Nguyễn Thanh Huân: Lấy phát triển kinh tế - xã hội bền vững làm trọng tâm, TCPVN luôn nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực, mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển của lực lượng trẻ Việt Nam nói riêng, đất nước nói chung. 

Cụ thể, mới đây, Red Bull – một trong những thương hiệu được sở hữu bởi TCP đã tổ chức chiến dịch Ngày Tích Cực. Đây là chiến dịch được tổ chức nhằm tạo điều kiện để người Việt trẻ có cơ hội đánh thức nguồn năng lượng tích cực bên trong mình.

 Một trong những kết quả ấn tượng mà chiến dịch này mang lại là vào ngày 11/7/2020, đã có 2.000 người cùng nhau xác lập thành công kỷ lục châu Á - "Ngày 11/7/2020, ngày có số lượng người tham gia hoạt động cụng tay nhau nhiều nhất trong mô hình bản đồ Việt Nam để truyền năng lượng tích cực lan tỏa khắp Việt Nam". Kỷ lục này chính là minh chứng cho sự bùng nổ của năng lượng tích cực được khơi dậy từ bên trong mỗi người và lan toả đến cả cộng đồng.

Thưa ông, ông có thể chia sẻ rõ hơn về những hỗ trợ của TCPVN cho chương trình?

Ông Nguyễn Thanh Huân: Trong quá trình hợp tác này, TCPVN sẽ tài trợ tài chính để cùng triển khai các chương trình trong khuôn khổ hợp tác trên cơ sở kế hoạch do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xây dựng và được hai bên thống nhất.

TCP Việt Nam đồng hành và lan tỏa năng lượng tích cực cùng giới trẻ - Ảnh 2.

TCPVN và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kí kết thỏa thuận dài hạn. Ảnh: Ogilvy

Ngoài ra, TCPVN còn nỗ lực mang đến những đóng góp dài hạn hơn cho những người trẻ tham gia chương trình. Cụ thể, đối với chương trình Thanh Niên Khởi Nghiệp, một trong những mối bận tâm lớn nhất của các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn đầu chính là việc nhận được những lời khuyên, sự giúp đỡ đến từ những chuyên gia, cố vấn chuyên môn. 

Hiểu được điều đó, TCPVN sẽ luôn nỗ lực cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xây dựng những kế hoạch phù hợp và cố gắng triển khai sớm nhất có thể nhằm tạo điều kiện kết nối các dự án khởi nghiệp được lựa chọn với những chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành.

Với các hoạt động hướng tới thanh niên, những người trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, liệu Việt Nam có phải là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn TCP?

Ông Nguyễn Thanh Huân: TCPVN có thể là một cái tên khá mới mẻ với thị trường Việt Nam, nhưng các bạn có thể đã biết đến Red Bull - một trong những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của tập đoàn TCP, đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam được 20 năm.

 Và trong suốt 2 thập kỷ qua, chúng tôi đã luôn nỗ lực chứng minh bản sắc riêng và chất lượng của mình và đã luôn nhận được sự tin tưởng và ưu ái của người dùng Việt Nam trên cả nước.

Năm 2018, Tập đoàn TCP đã quyết định mở rộng kinh doanh tại Việt Nam bằng cách thành lập công ty TCPVN để mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam. Đó là nền tảng vững chắc cho sự cam kết phát triển lâu dài của tập đoàn TCP tại Viêt Nam. Và chúng tôi sẽ luôn tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến những đóng góp tích cực cho người trẻ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hợp tác giữa TCPVN và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là những hoạt động đầu tiên của TCPVN trong kế hoạch phát triển bền vững, như một minh chứng cho những cam kết phát triển bền vững mà TCPVN đang nỗ lực thực hiện tại Việt Nam. 

Bích Thu