|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Mỹ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

16:45 | 25/05/2019
Chia sẻ
Tiền điện tử đang tiến thêm một bước để tiến gần với dòng thanh toán chính thức khi nhà mạng di động AT&T, tập đoàn viễn thông hàng đầu của Mỹ, tuyên bố sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử vào ngày 23/5, theo một tuyên bố từ công ty.

Theo đó, công ty cho phép khách hàng của mình thanh toán hóa đơn di động thông qua BitPay trực tuyến hoặc ứng dụng.

BitPay, một trong những công ty thanh toán nổi tiếng nhất về tiền điện tử, sẽ xử lý tiền điện tử cho AT&T và cung cấp cho họ các khoản thanh toán bằng tiền mặt thông thường.

Mặc dù động thái này có vẻ tích cực đối với người dùng tiền điện tử, Joe McCann, cựu quản lí quĩ phòng hộ tiền điện tử tại Passport Capital, nhận định hành động này rất bất ngờ và suy đoán rằng có lẽ công ty có dữ liệu nội bộ cho thấy nhiều người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 (millennials) sử dụng thanh toán bằng tiền điện tử.

Tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Mỹ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử - Ảnh 1.

Ảnh: Bitcoin Exchange Guide.

"Có thể AT&T có dữ liệu nội bộ cho thấy nhiều millennials sử dụng/yêu cầu khả năng thanh toán bằng tiền điện tử", ông McCann cho biết trong một thông báo gửi tới The Block.

"AT&T có lợi ích gì trong việc hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử?" ông đặt ra câu hỏi.

Câu hỏi về dữ liệu nội bộ của ông McCann có thể không có cơ sở, vì Kevin McDorman, Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh tài chính của AT&T Communications, cho biết khách hàng sử dụng tiền điện tử như một lí do cho các tùy chọn mở rộng.

"Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện và mở rộng dịch vụ của mình. Chúng tôi có những khách hàng sử dụng tiền điện tử và chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp cho họ cách thanh toán hóa đơn theo phương thức họ thích", ông McDorman nói.

Ông Sonny Singh, Giám đốc thương mại BitPay, đã hoan nghênh AT&T vì sự hợp tác.

"AT&T đã làm một việc tuyệt vời để điều này xảy ra," ông nói.

Theo ông Singh, những người chơi có quy mô, thương hiệu và tầm với tương tự có thể bắt chước, vì việc một thương hiệu lớn như AT&T có thể khiến các đối thủ của họ thoải mái hơn với thị trường tiền điện tử "non trẻ".

"Các công ty lớn muốn học hỏi," Singh nói. "Chúng tôi đã gặp các nhóm điều hành tại nhiều công ty Fortune 500 để giải thích cho họ cách [tiền điện tử] hoạt động và chúng tôi cân nhắc về phương thức có thể làm việc cùng nhau".

Lyly Cao