|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tập đoàn TH lên kế hoạch đầu tư 2.900 tỷ đồng vào Khu du lịch Hồ Vệ Vừng

11:17 | 27/02/2018
Chia sẻ
Tập đoàn TH đã lên kế hoạch đầu tư 2.900 tỷ đồng vào Khu du lịch Hồ Vệ Vừng (huyện Yên Thành, Nghệ An).

Sau nhiều chuyến khảo sát tìm hiểu và được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư, mới đây Ban lãnh đạo Tập đoàn TH đã lên kế hoạch đầu tư 2.900 tỷ đồng vào Khu du lịch Hồ Vệ Vừng (huyện Yên Thành, Nghệ An). Đây là dự án du lịch sinh thái kết hợp trồng cây dược liệu trên quy mô diện tích hàng ngàn héc ta đã được Tập đoàn TH ấp ủ từ 2 năm nay.

tap doan th len ke hoach dau tu 2900 ty dong vao khu du lich ho ve vung

Hồ Vệ Vừng ở huyện Yên Thành, Nghệ An.

Hồ Vệ Vừng nằm giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ, cách Thành phố Vinh khoảng 50 km, có diện tích mặt nước 720 ha, trữ lượng nước 20 triệu m3, là một trong hai hồ thủy lợi có diện tích lớn nhất miền Bắc.

Nét độc đáo của Hồ Vệ Vừng là trong lòng hồ có đến 10 hòn đảo lớn nhỏ, đảo lớn nhất có diện tích hơn 80 ha, đảo nhỏ nhất có diện tích 8 ha nên rất phù hợp với việc xây dựng các công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.

Với phong cảnh hữu tình của nơi đây, Tập đoàn TH đã nuôi ý tưởng đầu tư xây dựng đưa Hồ Vệ Vừng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Nghệ An.

Ngoài ra, TH cũng dự kiến đầu tư 3.000 tỷ đồng vào dự án trồng lúa chất lượng cao tại huyện Yên Thành, trọng tâm của dự án này là khôi phục giống lúa nếp rồng truyền thống rất quý hiếm trước đây đã bị mai một.

Hoàng Hảo