|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Lotte thâu tóm Techcom Finance?

08:14 | 29/09/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Lotte có động thái tham gia vào thị trường thẻ tín dụng Việt Nam cùng với việc mua lại Techcom Finance.

Trong báo cáo ngày 28/9, Tập đoàn Lotte đang tham gia vào thị trường thẻ tín dụng Việt Nam cùng với việc mua lại Công ty Tài chính TNHH MTV Kỹ thương (Techcom Finance), công ty con của Techcombank, một trong năm ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất của Việt Nam.

tap doan lotte thau tom techcom securities

Theo đưa tin của Theinvestor, Lotte sẽ mua toàn bộ cổ phần trong công ty cùng với mảng kinh doanh thẻ tín dụng. Giá trị thương vụ thỏa thuận ước tính khoảng hàng chục tỷ won.

Lotte nhận thấy cơ hội thị trường thẻ từ việt người Việt Nam hầu như không sử dụng thẻ tín dụng, điều này sẽ mở ra cơ hội trong tương lai có nhiều tiềm năng kinh doanh hơn cho Tập đoàn. Thông kê hiện tại cho thấy chỉ có 3 triệu người trong tổng dân số 90 triệu người sử dụng thẻ tín dụng.

Lotte đã thâm nhập vào Việt Nam với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria năm 1998 và hiện có hơn 10 chi nhánh, bao gồm các cửa hàng bách hóa, khách sạn, rạp chiếu phim và các kênh mua sắm tại nhà tại đó.

Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn ở Trung Quốc, gã khổng lồ bán lẻ Hàn Quốc dường như đang hướng mắt tới Việt Nam để mở rộng thị trường toàn cầu. Lotte cũng đang có kế hoạch đầu tư 330 tỷ won (khoảng 287 triệu USD) để phát triển một cửa hàng Lotte tại Hà Nội trong năm 2020.

Techcom Finance có vốn chủ sở hữu 678 tỷ đồng, được Techcombank đổi tên và cơ cấu sở hữu thành công ty TNHH từ sau khi mua lại Công ty Tài chính cổ phần Hóa chất Việt Nam (VCFC) vào năm 2015.

Trước đó không lâu, cũng theo Theinvestor, KB Securities, ngân hàng đầu tư thuộc Tập đoàn KB Financial Group của Hàn Quốc, mới đây đã xác nhận sẽ mua lại 99,4% cổ phần Công ty Cổ phần Chứng khoán Maritime (MSI) với mức giá khoảng 33,16 triệu USD (khoảng 753 tỉ đồng).

tap doan lotte thau tom techcom securities Chứng khoán Maritime sắp về tay người Hàn Quốc

KB Securities, ngân hàng đầu tư Hàn Quốc mới đây đã xác nhận sẽ sở hữu 99,4% Chứng khoán Maritime (MSI).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ánh Dương