|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tập đoàn Hyosung - Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào Việt Nam

16:22 | 12/02/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) cho biết, tập đoàn đang nỗ lực đưa con số đầu tư vào Việt Nam lên 6 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư gồm công nghiệp hóa chất, công nghiệp nặng, các dự án điện...

Theo thông tin từ trang Koreaherald, Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) mới đây cho biết sẽ đầu tư 6 tỷ USD vào Việt Nam.

Kế hoạch đầu tư 6 tỷ USD vào Việt Nam cũng đã được tiết lộ trong cuộc họp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hyosung - ông Cho Hyun Joon, vào thứ năm tuần trước tại trụ sở Chính phủ Việt Nam.

Tại cuộc họp, chủ tịch Tập đoàn Hyosung cho biết, tập đoàn đang nỗ lực đưa con số đầu tư vào Việt Nam lên 6 tỷ USD.

tap doan hyosung han quoc dau tu 6 ty usd vao viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch Tập đoàn Hyosung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Hyosung tham gia đầu tư vào Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư chiến lược của dự án nhà máy biến thế điện quốc gia của Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hyosung cho biết, trong thời gian tới, Hyosung mong muốn đầu tư vào dự án điện ở Việt Nam, nhất là việc cung cấp các loại máy biến áp – sản phẩm mà thị trường Việt Nam đang có nhu cầu lớn.

Ông Cho Hyun Joon cho hay, với nền tảng về công nghệ của Hyosung trong các dự án điện, tập đoàn sẽ hợp tác với các nhà sản xuất máy biến thế điện của Việt Nam và chuyển giao các công nghệ liên quan để giúp Việt Nam trở thành nước sản xuất và xuất khẩu máy biến thế điện.

Ông Cho Hyun Joon cũng gợi ý khả năng của Hyosung trong các lĩnh vực công nghệ thông tin như thanh toán điện tử, fintech và máy rút tiền tự động.

Từ năm 2007, Tập đoàn Hyosung đã đầu tư 1,5 tỉ đô la để vận hành các đơn vị sản xuất mã spandex và lốp xe tại thành phố công nghiệp Đồng Nai. Với kế hoạch đầu tư mới này, Hyosung dự định bắt đầu với ngành các ngành công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng.

tap doan hyosung han quoc dau tu 6 ty usd vao viet nam
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ông Cho Hyun Joon cho biết, Tập đoàn Hyosung xuất khẩu sang 70 quốc gia trên thế giới, là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại tại Việt Nam có mặt ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Và Hyosung Việt Nam là một cở sở để tập đoàn mở rộng ra toàn cầu.

"Không chỉ spandex và lốp dây, chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng", ông Cho nói.

Hyosung cũng cho biết đang xem xét việc thành lập một dây chuyền sản xuất mới tại tỉnh Quảng Nam.

Kể từ năm ngoái, Tập đoàn Hyosung đã đầu tư tổng cộng 1,3 tỷ USD vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thành lập các nhà máy sản xuất polypropylene - một cơ sở riêng biệt cho quá trình khử hyđrô hoá để có được độ tinh khiết cao propylene cũng như các bể chứa dầu mỏ hoá lỏng.

Nhà máy được lên kế hoạch ở Việt Nam dự kiến sẽ thay thế dây chuyền sản xuất polypropylene hiện tại của Hyosung tại Hàn Quốc.

Khánh Hà

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể mang về 22 tỷ USD, tạo ra thị trường xây dựng hơn 33 tỷ USD
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến các nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại dự kiến sẽ mang về khoảng 22 tỷ USD. Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ tạo ra thị trường xây dựng 33,5 tỷ USD.