|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tăng tốc phát triển, An Khang vượt mặt đối thủ tại khu vực miền Tây

16:03 | 14/07/2022
Chia sẻ
Khởi hành sau trong cuộc đua mở rộng thị phần bán lẻ dược phẩm, tập đoàn Thế Giới Di Động vẫn thể hiện được vị thế hàng đầu của mình qua việc đưa An Khang trở thành chuỗi nhà thuốc có số lượng đứng đầu 13 tỉnh miền Tây.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hệ thống Nhà thuốc An Khang cho biết, chỉ sau 3 tháng tập trung mở rộng thị trường, An Khang đã vượt mặt các đối thủ để trở thành hệ thống có số lượng cửa hàng nhiều nhất khu vực miền Tây.

Tốc độ này vượt cả kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Tính đến nay, con số đã lên đến 177 cửa hàng từ Long An, Kiên Giang, Tiền Giang… đến tận mũi Cà Mau. Đây cũng là khu vực có số lượng cửa hàng nhiều nhất chỉ sau TP.HCM và chiếm hơn 30% tổng số lượng cửa hàng An Khang trên toàn quốc tính đến thời điểm này.

Sự hiện diện của thương hiệu An Khang dày đặc tại 13 tỉnh miền Tây. (Ảnh: Nhà thuốc An Khang).

Tại nhiều tỉnh thành như Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp,... nhà thuốc An Khang số lượng gần như gấp đôi so với những cái tên khác.

Trong đó, Kiên Giang dẫn đầu số lượng cửa hàng tại khu vực miền Tây với 25 nhà thuốc, trong khi Long An - tỉnh ngay sát bên TP HCM cũng đã có mặt khoảng 22 cửa hàng, tập trung tại thành phố Tân An và các huyện lân cận. Tiếp theo là Cần Thơ với 19 cửa hàng; An Giang 18 cửa hàng; Bến Tre, Tiền Giang đều có 16 cửa hàng và ít nhất là Hậu Giang cũng đã kịp xuất hiện 7 cửa hàng.

 Các nhà thuốc An Khang vừa có công cuộc “chuyển mình” khi tái đồng nhất toàn bộ nhận diện thương hiệu.(Ảnh: Nhà thuốc An Khang).  

Cho tới hiện tại, miền Nam vẫn luôn là khu vực phát triển trọng tâm của tập đoàn Thế Giới Di Động bao gồm các chuỗi như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh và giờ là An Khang. Thế nhưng, tập đoàn cũng đang dần chuyển hướng phát triển ra khu vực miền Bắc và miền Trung. Theo thông tin nội bộ, An Khang đã “phủ xanh” 27 tỉnh thành trên cả nước và dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ là 33 tỉnh.

 Vừa qua, An Khang thành công tiến công ra Hà Nội với gần 20 cửa hàng và Đà Nẵng với 10 cửa hàng.(Ảnh: Nhà thuốc An Khang).   

Ông Đoàn Văn Hiểu Em mong muốn đưa nhà thuốc An Khang đứng đầu thị phần bán lẻ dược phẩm trong năm 2023.(Ảnh: Nhà thuốc An Khang).  

Theo chia sẻ của CEO hệ thống An Khang - ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, dự kiến đến cuối 2022, An Khang sẽ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với số lượng đạt 800 cửa hàng, rút ngắn đáng kể khoảng cách với hai nhà bán lẻ dược phẩm đang dẫn đầu thị trường hiện nay. Với tốc độ này, An Khang có khả năng sẽ “soán ngôi” quán quân trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với mục tiêu kỳ vọng là 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2023.

Bích Thu

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.