Tăng tốc phát triển, An Khang vượt mặt đối thủ tại khu vực miền Tây
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hệ thống Nhà thuốc An Khang cho biết, chỉ sau 3 tháng tập trung mở rộng thị trường, An Khang đã vượt mặt các đối thủ để trở thành hệ thống có số lượng cửa hàng nhiều nhất khu vực miền Tây.
Tốc độ này vượt cả kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Tính đến nay, con số đã lên đến 177 cửa hàng từ Long An, Kiên Giang, Tiền Giang… đến tận mũi Cà Mau. Đây cũng là khu vực có số lượng cửa hàng nhiều nhất chỉ sau TP.HCM và chiếm hơn 30% tổng số lượng cửa hàng An Khang trên toàn quốc tính đến thời điểm này.
Tại nhiều tỉnh thành như Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp,... nhà thuốc An Khang số lượng gần như gấp đôi so với những cái tên khác.
Trong đó, Kiên Giang dẫn đầu số lượng cửa hàng tại khu vực miền Tây với 25 nhà thuốc, trong khi Long An - tỉnh ngay sát bên TP HCM cũng đã có mặt khoảng 22 cửa hàng, tập trung tại thành phố Tân An và các huyện lân cận. Tiếp theo là Cần Thơ với 19 cửa hàng; An Giang 18 cửa hàng; Bến Tre, Tiền Giang đều có 16 cửa hàng và ít nhất là Hậu Giang cũng đã kịp xuất hiện 7 cửa hàng.
Cho tới hiện tại, miền Nam vẫn luôn là khu vực phát triển trọng tâm của tập đoàn Thế Giới Di Động bao gồm các chuỗi như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh và giờ là An Khang. Thế nhưng, tập đoàn cũng đang dần chuyển hướng phát triển ra khu vực miền Bắc và miền Trung. Theo thông tin nội bộ, An Khang đã “phủ xanh” 27 tỉnh thành trên cả nước và dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ là 33 tỉnh.
Theo chia sẻ của CEO hệ thống An Khang - ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, dự kiến đến cuối 2022, An Khang sẽ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với số lượng đạt 800 cửa hàng, rút ngắn đáng kể khoảng cách với hai nhà bán lẻ dược phẩm đang dẫn đầu thị trường hiện nay. Với tốc độ này, An Khang có khả năng sẽ “soán ngôi” quán quân trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với mục tiêu kỳ vọng là 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2023.