|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tại sao Apple dồn lực cho Ấn Độ?

09:34 | 09/03/2023
Chia sẻ
Apple đang dần thay đổi chiếc lược, tập trung nhiều hơn vào thị trường tỷ dân Ấn Độ.

Tờ Bloomberg dẫn một số nguồn tin cho biết Apple đang cải tổ hoạt động quản lý các mảng kinh doanh quốc tế của hãng, nhằm tập trung nhiều hơn vào Ấn Độ, một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của quốc gia này đối với nhà sản xuất iPhone.

Sự thay đổi này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ấn Độ trở thành một trong những thị trường chính của Apple. Hãng Táo khuyết đã nhìn ra sự tăng vọt về nhu cầu tại quốc gia tỷ dân này. Điều đó sẽ giúp Ấn Độ ngày càng nổi bật trong mắt gã khổng lồ công nghệ.

 Bảng quảng cáo của Apple ở Mumbai, Ấn Độ. (Ảnh: Bloomberg).

Apple đang sắp xếp lại nhân sự sau khi phó giám đốc phụ trách Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải, Đông Âu và Châu Phi là Hugues Asseman nghỉ hưu. Ashish Chowdhary, cấp dưới báo cáo trực tiếp cho Asseman sẽ được thăng chức và có nhiệm vụ báo cáo trực tiếp với Michael Fenger, giám đốc bán hàng sản phẩm của Apple.

Công ty đã công bố doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ trong quý trước, ngay cả khi tổng doanh thu giảm 5%. Apple đã tạo ra một cửa hàng trực tuyến để phục vụ khu vực này và đang lên kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ vào cuối năm nay.

Trong cuộc họp báo cáo KQKD mới đây, CEO Tim Cook cho biết công ty đang “tập trung rất nhiều vào thị trường”. Ông cũng so sánh tình hình hiện tại ở Ấn Độ với những năm đầu ở Trung Quốc. “Về bản chất, chúng tôi đang áp dụng những gì chúng tôi đã học được ở Trung Quốc nhiều năm trước và cách chúng tôi mở rộng quy mô sang Trung Quốc cũng như làm lại điều đó,” ông nói.

Trung Quốc hiện tạo ra khoảng 75 tỷ USD mỗi năm cho Apple, trở thành khu vực bán hàng lớn nhất của công ty sau châu Mỹ và châu Âu. Ngoài được xem như một khu vực bán hàng chính của Apple, Ấn Độ cũng đang trở nên quan trọng hơn đối với sự phát triển sản phẩm của công ty.

Các nhà cung cấp chính đang chuyển đến quốc gia tỷ dân này và Apple đang hợp tác với đối tác sản xuất Foxconn, để xây dựng các cơ sở sản xuất iPhone mới tại quốc gia tỷ dân này. Trước đây, trong các báo cáo tài chính hàng quý, Apple thường liệt kê Ấn Độ như một phần của danh mục thị trường châu Âu, cùng với Trung Đông và châu Phi.

Thùy Trang