Sunshine Homes kỳ vọng tăng trưởng doanh thu 36%, hợp nhất vào Sunshine Group để tạo sức bật mới
Đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và mở rộng dự án trọng điểm
Tại đại hội, ban lãnh đạo Sunshine Homes cho biết công ty đặt kế hoạch doanh thu năm 2025 ở mức 4.000 tỷ đồng, tăng 36% so với kết quả năm 2024. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 500 tỷ đồng, phản ánh chiến lược phát triển thận trọng nhưng linh hoạt trong bối cảnh kinh tế vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định.
Trong năm 2024, Sunshine Homes ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.934 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 817 tỷ đồng.
Tính đến cuối 2024, tổng tài sản của công ty đạt 14.395 tỷ đồng, tăng 9% sau một năm. Tăng trưởng chủ yếu đến từ các khoản mục tiền và tương đương tiền, hàng tồn kho và các khoản phải thu ngắn hạn.

(Ảnh:Sunshine Homes).
Đẩy mạnh phát triển quỹ dự án, ưu tiên bán hàng tạo dòng tiền
Chia sẻ với cổ đông về kế hoạch phát triển dự án, ông Đỗ Anh Tuấn, Thành viên HĐQT Sunshine Homes, cho biết, tại Hà Nội, trên trục đại lộ Tây Thăng Long, tập đoàn đang đẩy mạnh triển khai dự án Noble Palace Tây Thăng Long với gần 2.500 căn nhà phố và dự án Noble Palace Garden gồm hơn 630 căn biệt thự.
Bên cạnh đó, tại Khu đô thị Ciputra, Sunshine sở hữu gần 600 căn biệt thự cùng khoảng 10 tòa tháp đang được thi công – đây đều là những dự án bước vào giai đoạn bàn giao trong thời gian tới.
Ngoài ra, Sunshine Group cũng nắm giữ quỹ đất lớn tại Long Biên và Phúc Thọ, những khu vực được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh về hạ tầng và nhu cầu đô thị hóa.
Tại TP HCM, Sunshine đang triển khai Tổ hợp Thương mại, Dịch vụ và Căn hộ Sunshine Sky City với 9 tòa tháp, cùng Quần thể đô thị phức hợp Sunshine Diamond River gồm 12 tòa tháp.
“Quy mô sản phẩm hiện tại của Sunshine Group là rất đáng kể,” ông Tuấn nhấn mạnh. “Nếu được kích hoạt hiệu quả, tập đoàn có thể ghi nhận doanh thu lên tới 200.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025–2026.”
Theo ông Tuấn, tổng giá trị sản phẩm đủ điều kiện kinh doanh từ các dự án của Sunshine Homes và Sunshine Group hiện lên tới hơn 200.000 tỷ đồng. Do đó, trong giai đoạn tới, công ty sẽ ưu tiên đẩy mạnh bán hàng để tạo nguồn vốn tự chủ, thay vì phụ thuộc vào huy động vốn bên ngoài.
Về mặt pháp lý, khoảng 40% dự án của Sunshine Homes đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết, đủ điều kiện kinh doanh. “Với nguồn dự án hiện tại, ít nhất trong 3 năm tới, chúng tôi không cần triển khai thêm dự án mới,” ông chia sẻ.

Ông Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại đại hội. (Ảnh:Sunshine Homes).
Tái cấu trúc toàn diện
Một trong những nội dung trọng tâm tại ĐHĐCĐ năm nay là phương án tái cấu trúc Sunshine Homes, chính thức hợp nhất vào Sunshine Group (Mã: KSF).
Kế hoạch này được đề ra trên cơ sở nhất quán chiến lược: Tinh gọn mô hình quản trị, giảm chồng chéo trong vận hành; tăng cường năng lực tài chính và huy động vốn, đặc biệt từ các thị trường quốc tế; đồng thời tạo sức mạnh tổng lực từ hệ sinh thái bất động sản đa dạng gồm nhà ở, nghỉ dưỡng, công nghiệp và công nghệ.
Phát biểu tại đại hội, ông Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Chúng tôi không hợp nhất để đơn thuần hợp lý hóa bộ máy, mà để tạo ra sức mạnh cộng hưởng – từ tài chính, nhân sự đến công nghệ và thương hiệu. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một tập đoàn bất động sản có năng lực cạnh tranh ở tầm khu vực.”
Sau hợp nhất, Sunshine Homes sẽ tiếp tục là thương hiệu chủ lực trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở cao cấp và thông minh.
Cũng tại đại hội, ông Tuấn cho biết Sunshine Group đã công bố chiến lược phát triển năm 2025 với mục tiêu doanh thu từ 50.000 – 60.000 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng trên 10.000 tỷ đồng.