|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

STK sẽ đầu tư 2 nhà máy sợi trong năm nay

15:35 | 18/03/2017
Chia sẻ
Theo Báo cáo thường niên 2017 vừa công bố của CTCP Sợi Thế kỷ (STK), Công ty sẽ triển khai đầu tư 2 dự án nhà máy sợi mới trong năm nay.
stk se dau tu 2 nha may soi trong nam nay

Theo đó, STK sẽ hợp tác với các đối tác nước ngoài để tiến hành dự án sợi màu, với tổng vốn đầu tư dự kiến 10 triệu USD (trong đó, vốn chủ sở hữu là 34%, vốn vay là 66%). Tỷ lệ góp vốn của STK trong dự án này là 36%.

Dự án được xây dựng trên ưu thế sẵn có về mặt công nghệ và quản lý kỹ thuật của STK, với mục tiêu phát huy hiệu quả giá trị gia tăng của STK và phù hợp với yêu cầu của các thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế về nhu cầu sợi màu thay thế cho nhuộm để giảm ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, STK cũng sẽ đầu tư dự án sợi chập thông qua công ty con Unitex, hợp tác với đối tác chiến lược từ Mỹ. Dự án sử dụng nguồn nguyên liệu là sợi Recycle được sản xuất và cung ứng bởi STK. Dự kiến, dự án sẽ triển khai trong năm nay và phương án góp vốn đang được các bên thảo luận.

Ngoài kế hoạch đầu tư, Báo cáo cũng cho biết, STK sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng nội địa và tái cơ cấu lại danh mục khách hàng xuất khẩu, trong đó tập trung khai thác thị trường có yêu cầu về sợi chất lượng cao như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ngọc Nhi