|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup kênh tiền gửi lãi suất cao của Đức Raisin gọi vốn được 4 tỷ USD

09:15 | 18/08/2017
Chia sẻ
Một startup về tài chính dựa trên nền tảng công nghệ tài chính (fintech) của Đức - Raisin đã đạt khối lượng gọi vốn lên đến 4 tỷ USD (3,6 tỷ bảng Anh), gấp đôi lượng đầu từ kể từ đầu năm.

Raisin công bố con số đạt được vào hôm thứ Năm. Lần cập nhật cuối cùng của Raisin về số vốn huy động là hồi tháng 1, khi đó startup này có 2 tỷ USD (1,8 tỷ bảng Anh) đã được đầu tư vào nền tảng này.

Raisin tuyên bố họ là startup fintech phát triển nhanh nhất và có lượng đầu tư lớn nhất ở châu Âu, với hơn 90.000 khách hàng.

startup kenh tien gui lai suat cao cua duc raisin goi von duoc 4 ty usd
3 nhà sáng lập của startup fintech tiết kiệm Raisin (từ bên trái) Michael Stephan, Tamaz Georgadze, và Frank Freund

Tamaz Georgadze, CEO và người đồng sáng lập của Raisin phát biểu: “Chúng tôi tốn gần 2 năm để đạt được 1 tỷ USD đầu tiên trong sản phẩm tiết kiệm, 10 tháng sau đó chúng tôi đạt đến cột mốc 2 tỷ USD. Để đạt được cột mốc thứ 3, thứ 4, chúng tôi chỉ tốn 4 tháng cho mỗi trường hợp.”

Raisin có trụ sở ở Đức, được thành lập năm 2013, cho phép khách hàng khắp châu Âu đầu tư vào các tài khoản tiết kiệm với số tiền gửi vào tối thiểu là 10.000 euro. Lãi suất tiền gửi đồng euro ở mức khá cao 1,92%/năm.

Raisin, trước đó là WeltSparen, thay vì giữ tiền của khách hàng, họ mở tài khoản cá nhân cho những người gửi với các tài khoản liên quan. Raisin hiện có phiên bản tiếng Đức, Anh, Tây Ban Nha, Pháp.

Georgadze cho biết: “Họ có 34 đối tác ngân hàng từ 17 quốc gia, khách hàng có thể tìm thấy phần lớn các mức lãi suất cao nhất sẵn có trên nền tảng của chúng tôi.”

Nhà điều hành Raisin hy vọng có thể đạt 5 tỷ euro (4,5 tỷ bảng Anh) cho những khoản đầu tư qua môi giới vào cuối năm.

Thành Nguyên/Business Insider