|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Standar & Poor's nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank

20:24 | 16/09/2017
Chia sẻ
Vị thế thị trường và khả năng sinh lời của Techcombank trong 12 tháng tới được Standard & Poor’s đánh giá cao, triển vọng tín nhiệm được nâng lên mức 'ổn định'.
standar poors nang hang trien vong tin nhiem cua techcombank
Nguồn: techcombank.com.vn

Ngày 11/9, tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) công bố nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank lên mức “ổn định”. Theo đó, S&P khẳng định xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Techcombank ở mức "BB-" và ngắn hạn là "B".

Tổ chức xếp hạng triển vọng và tín nhiệm của Techcombank bằng với mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam. Thực tế, đây là mức xếp hạng cao nhất mà một ngân hàng ở Việt Nam có thể đạt được (cho đến khi S&P nâng hạng tín nhiệm cho chính phủ Việt Nam). Điều này thường được gọi là “trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia”, theo đó các ngân hàng và các doanh nghiệp khác rất hiếm khi hoặc không thể được xếp hạng cao hơn mức xếp hạng của quốc gia. Tính tới thời điểm này, chỉ có Techcombank và Vietcombank là hai ngân hàng được đánh giá có cùng mức triển vọng và xếp hạng với Việt Nam dựa trên đánh giá của S&P.

Việc được các tổ chức quốc tế toàn cầu như S&P xếp hạng tín nhiệm rất quan trong theo nhiều khía cạnh đối với ngân hàng và khách hàng của họ, cả với đối tượng cá nhân và doanh nghiệp. Khác hàng có thể dựa trên xếp hạng tín nhiệm để đánh giá niềm tin với 1 ngân hàng, như khi họ cần gửi tiền.

Xếp hạng tín nhiệm cao có thể cho phép các ngân hàng giảm chi phí khi huy động vốn, vì vậy, họ có cơ hội để cung cấp lãi suất cho vay tối ưu, đồng thời chuyển khoản tiết kiệm đó tới khách hàng của mình và cải thiện dịch vụ ngân hàng nói chung.

Theo S&P, đánh giá triển vọng “ổn định” phán ánh quan điểm của tổ chức rằng Techcombank sẽ giữ vững vị thế thị trường và khả năng sinh lời cao trong 12 tháng tới với việc theo đuổi chiến lược định hướng bán lẻ. Techcombank đã thực hiện chiến lược chuyển đổi 5 năm (2016 - 2020), gồm một bước chuyển đổi cơ bản trong phương thức tiếp cận khách hàng, đặt họ vào tâm điểm của mọi dịch vụ với quan điểm tạo ra nhiều ra giá hơn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, S&P cho biết thêm Techcombank đã lựa chọn cân bằng giữa tăng lợi nhuận và kiểm soát rủi ro. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong năm 2016 đã tăng 96,2% so với năm 2015, và nửa đầu năm 2017 tăng 72,3% so với cùng kỳ 2016.

Cuối cùng, tổ chức nhận định ngân hàng sẽ duy trì vị thế của mình là ngân hàng tư nhân hàng đầu ở Việt Nam. Việc S&P nâng cấp xếp hạng của Techcombank củng cố niềm tin và cam kết của ngân hàng với chiến lược trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Lyly Cao