Kinh doanh

Sony ứng dụng AI để tạo thú cưng robot 'hiểu' hành vi của chủ

07:50 | 23/09/2019

Chia sẻ

Sự kiện công nghệ Sony Show năm nay nhấn mạnh vào sự nối kết giữa người dùng và thiết bị, với sản phẩm nổi bật là chó robot được trang bị công nghệ AI, có khả năng tưởng tác với con người.

Như thường lệ, hãng điện tử Nhật Bản - Sony trưng bày các sản phẩm công nghệ mới để người dùng trải nghiệm trực tiếp tại triển lãm Sony Show thường niên.

Bắt đầu từ ngày 20/9, Sony Việt Nam chính thức khai mạc sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm - Sony Show lần thứ 7 với chủ đề "Hello Future - Chạm đến tương lai".

Tại Sony Show 2019, rất nhiều các sản phẩm công nghệ mới nhất của Sony được trưng bày như tivi BRAVIA OLED MASTER Series A9G, các dòng máy ảnh Alpha 7R IV, bộ đôi tai nghe chống ồn WF-1000XM3/WH-1000XM3, điện thoại di động Xperia 1...

58c0c5c9a95f4e01174e

Các bạn trẻ trải nghiệm các dòng máy ảnh của Sony. Ảnh: NH.

Sản phẩm nổi bật là chó Aibo được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo, có thể ghi nhớ và phân tích hình ảnh, âm thanh cũng như cử chỉ của người tác động lên cơ thể nó.

5cdc7dd41142f61caf53

Chó robot Aibo tương tác trực tiếp với khách tham quan. Ảnh: NH.

Aibo có kích thước gần bằng một chú chó săn nhỏ, nhưng chỉ nặng chưa đầy 2,3 kg. Chú chó này có thể hoạt động trong khoảng 2 giờ nhờ pin Li-ion và mất khoảng 3 giờ để sạc đầy.

Từ dữ liệu Aibo tự thu thập, nó sẽ phân tích và "hiểu" các hành vi của người chủ, đưa ra các hành động phản hồi giúp người chủ vui. Aibo có hai camera, một ở mũi và một ở phía trên đuôi. 

Sản phẩm còn có một loạt cảm biến giúp nó phân biệt được chủ, khách cũng như môi trường xung quanh. Do đó, người dùng có thể tương tác với Aibo thông qua các động chạm, vuốt ve trực tiếp lên phần lưng của nó.

Đây là một trong những công nghệ hàng đầu đầy tiềm năng Sony đang phát triển để ứng dụng cho các thiết bị kết nối với người dùng trong tương lai.

1db6d0b8bc2e5b70023f

5ca7dccf005ae704be4b

Rất đông các bạn trẻ đam mê công nghệ đến tham quan và trải nghiệm tại Sony Show 2019. Ảnh: NH.

Điểm cốt lõi của chương trình năm nay là sự nối kết giữa người dùng và thiết b. Vì vậy mỗi khu vực trưng bày theo chủ đề sẽ có những đặc trưng riêng để người dùng trải nghiệm như khu giải trí gia đình trưng bày các TV, khu trải nghiệm hình ảnh trưng bày máy ảnh, khu âm thanh giới thiệu loa và tai nghe, khu trải nghiệm game và thi đấu game dành cho khách tham quan triển lãm.

Như Huỳnh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng