|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sony có thể tháo chạy khỏi Trung Quốc nếu thuế quan gia tăng

17:22 | 09/01/2019
Chia sẻ
Ông lớn ngành công nghệ - Sony cho rằng, nếu Trung Quốc bị áp thuế tăng lên 25%, tập đoàn sẽ xem xét sản xuất ở các khu vực khác.
sony co the thao chay khoi trung quoc neu thue quan gia tang Sony sắp rút khỏi Úc và một số thị trường khác?
sony co the thao chay khoi trung quoc neu thue quan gia tang Samsung ước tính lợi nhuận quí IV giảm gần 30%
sony co the thao chay khoi trung quoc neu thue quan gia tang
Trụ sở của Sony. Nguồn: Internet

Giám đốc điều hành của Sony đã đưa ra thông báo hôm thứ Ba rằng, tập đoàn công nghệ Nhật Bản có thể buộc phải chuyển một số sản phẩm ra khỏi Trung Quốc nếu Mỹ tăng thuế thương mại.

Phó chủ tịch điều hành cấp cao Ichiro Takagi chia sẻ tại Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES): “Nếu thuế quan tăng từ 10% lên 25%, chúng tôi sẽ xem xét sản xuất ở các quốc gia và khu vực khác”.

Tại Trung Quốc, Sony sản xuất máy quay video và trong số các sản phẩm khác, có thể liên quan đến vấn đề thương mại Mỹ - Trung. Takagi cho biết công ty đang “theo dõi chặt chẽ các sự kiện” và sẵn sàng tránh rủi ro giống như bất kỳ tập đoàn nào.

Đối với thị trường tiêu dùng Trung Quốc, ông cho biết sự sụt giảm cổ phiếu đã cắt giảm thu nhập và ảnh hưởng tới việc mua hàng hóa giá cao. Trong khi Sony sẽ điều chỉnh kế hoạch bán hàng của mình cho phù hợp và giữ giá để bảo toàn lợi nhuận.

Thứ Hai vừa qua, Sony đã công bố hai mẫu TV mới tại CES, gồm Z9G với màn hình LCD 8K và A9G với màn hình OLED 4K. Takagi cho biết , công nghệ cải thiện chất lượng hình ảnh sẽ rất quan trọng trong thời điểm hiện tại và giá cả sẽ được công bố vào mùa xuân này.

Xem thêm

Nhật Huyền