|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sợi polyester của Việt Nam bị kiện bán phá giá tại Mỹ

16:57 | 01/06/2017
Chia sẻ
Ba công ty của Mỹ vừa nộp đơn kiện yêu cầu điều tra chống bán phá giá với sợi polyester nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan.
soi polyester cua viet nam bi kien ban pha gia tai my
Sợi polyester của Việt Nam bị kiện bán phá giá tại Mỹ. (Ảnh: Quartz)

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 31/5 đã nhận đơn kiện về việc sợi polyester mã HS: 5503.20.0025 có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan đang được bán phá giá tại thị trường Mỹ.

Theo đó, nguyên đơn, gồm Tập đoàn DAK Americas, Tập đoàn Nan Ya Plastics và Công ty Augira Polymers, yêu cầu DOC khởi xướng điều tra chống bán phá giá với mặt hàng sợi polyester có xuất xứ từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên, để tránh gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Mỹ.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu sợi polyester lớn thứ hai của Mỹ, sau Trung Quốc trong năm ngoái. Cụ thể, trong năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 13 nghìn tấn sợi polyester sang Mỹ, tương đương kim ngạch 12,4 triệu USD, theo số liệu được trích dẫn trong đơn kiện.

DOC sẽ có 20 ngày để xem xét đơn kiện trước khi đưa ra quyết định khởi xướng điều tra (dự kiến vào ngày 20 tháng 6 năm 2017).

Kim Dung

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.