|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Số lượng cửa hàng tiện lợi vẫn không ngừng tăng tại Hà Nội

20:40 | 05/02/2019
Chia sẻ
Theo JLL, số lượng cửa hàng tiện lợi tại Hà Nội vẫn tiếp tục đà tăng với hơn 900 m2 diện tích sàn bán lẻ được thêm vào tổng nguồn cung trong quý IV/2018, hầu hết đến từ chuỗi cửa hàng tiện lợi của Mỹ và Circle K. Hiện nay, cửa hàng tiện lợi vẫn là phân khúc hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ tại Hà Nội.
 
so luong cua hang tien loi van khong ngung tang tai ha noi
Nhu cầu mặt bằng bán lẻ quý IV tăng mạnh tại Hà Nội. (Nguồn: internet)

Báo cáo tình hình thị trường bán lẻ Hà Nội quý IV/2018 của JLL mới đây cho biết, tổng nguồn cung mặt bằng thị trường bán lẻ tại Hà Nội tăng và đạt mức hơn 1 triệu m2. Cụ thể, trong quý IV/2018, ba trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động đã nâng tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ lên xấp xỉ 1.039.000 m2. Thị trường tăng thêm 30.018 m2 diện tích sàn bán lẻ riêng từ dự án Vincom Metropolis Liễu Giai mới khai trương vào tháng 12 vừa qua. Bên cạnh đó, số cửa hàng tiện lợi tại Hà Nội vẫn tiếp tục đà tăng với hơn 900 m2 diện tích sàn bán lẻ được thêm vào tổng nguồn cung trong quý IV/2018, hầu hết đến từ chuỗi cửa hàng tiện lợi của Mỹ và Circle K. Hiện nay, cửa hàng tiện lợi vẫn là phân khúc hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ tại Hà Nội.

Về tỷ lệ lấp đầy của mặt bằng bán lẻ, theo JLL, tổng nguồn cung mới gia nhập thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong quý IV tăng đã kéo tỷ lệ lấp đầy giảm 31 điểm % so với quý III.

so luong cua hang tien loi van khong ngung tang tai ha noi
Nguồn cung và nguồn cầu diện tích BĐS bán lẻ Hà Nội trong quý IV/2018 (Nguồn: JLL Việt Nam)
so luong cua hang tien loi van khong ngung tang tai ha noi
Nguồn: JLL Việt Nam

Báo cáo của JLL cũng cho biết, trong quý cuối cùng của năm 2018, nhu cầu thị trường bán lẻ tăng mạnh do được thúc đẩy bởi các quảng cáo khác nhau. Tổng hấp thụ ròng được ghi nhận ở mức 43.488 m2, được thúc đẩy bởi nguồn cung mới trong thị trường phụ không phải trung tâm thương mại.

Ngoài ra, theo thống kê của JLL, giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp trong quý IV tại Hà Nội giữ ổn định ở mức 40,7 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình mặt bằng tại các trung tâm thương mại quý IV vẫn ở mức 100 USD/m2 mỗi tháng trong khi giá thuê mặt bằng khu vực ngoài trung tâm thương mại tăng 1,5% so với quý trước.

so luong cua hang tien loi van khong ngung tang tai ha noi
Nguồn: JLL Việt Nam

Nhận định về triển vọng thị trường bán lẻ trong năm tới, công ty nghiên cứu thị trường này dự báo, trong năm 2019 sẽ chào đón nguồn cung mới dồi dào, có khoảng 198.300 m2 diện tích sàn bán lẻ đến từ khu vực ngoài trung tâm. Trong đó, hơn 29% tổng nguồn cung thị trường bán lẻ sẽ đến từ quận Cầu Giấy và 37% tổng nguồn cung đến từ dự án lớn nhất ở Hà Đông là Aeon Mall (74.000 m2 diện tích sàn bán lẻ). Cũng theo JLL, khi nguồn cung mới đi vào hoạt động, giá thuê thị trường bán lẻ có thể sẽ chứng kiến sự cạnh tranh tăng cường. Một lượng lớn nguồn cung mới sẽ gây áp lực lên giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực ngoài trung tâm Hà Nội.

Xem thêm

Thu Hà