|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SMC Hiệp Phước bị giải thể, hơn 10.000 m2 được chuyển quyền sử dụng

11:29 | 22/11/2017
Chia sẻ
Lô đất của SMC Hiệp Phước tính thời gian sử dụng từ tháng 10/2009 và kéo dài đến ngày 29/12/2048.
smc hiep phuoc bi giai the hon 10000 m2 duoc chuyen quyen su dung
Nhà máy Thép SMC Hiệp Phước (Nguồn: SMC)

Ngày 20/11, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (Mã: SMC) đã thông qua việc giải thể đơn vị thành viên là Công ty TNHH SMC Hiệp Phước và chuyển quyền sử dụng đất tại khu Công nghiệp Hiệp Phước.

Cụ thể, Công ty TNHH SMC Hiệp Phước thành lập tháng 7/2009, địa chỉ tại lô C 5A, khu C, KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM sẽ dừng hoạt động. Đồng thời, KCN có diện tích hơn 10.162 m2 sẽ được chuyển quyền sử dụng đất theo quy định.

Trong hợp đồng thuê đất số 07/HĐĐ/HIPC.09 ngày 9/10/2009, thời hạn sử dụng lô đất này kéo dài đến ngày 29/12/2048. Theo đó, HĐQT đã thống nhất ủy quyền cho Tổng Giám đốc Võ Hoàng Vũ thực hiện thủ tục này.

SMC hoạt động kinh doanh với lĩnh vực cốt lõi là sản xuất, nhập khẩu sắt thép, hàng kim khí theo yêu cầu khách hàng. Tính đến 30/9, doanh thu SMC đạt hơn 9.058 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 281 tỷ đồng, giảm 23% do giá vốn và chi phí bán hàng đều tăng mạnh.

Trong 3 tháng qua, thị giá cổ phiếu SMC đã tăng khoảng 11%, từ 21.000 đồng lên 23.450 đồng/cp. Tính riêng tháng 10, có hai lần thanh khoản vượt 440.000 cổ phiếu/phiên sau khi có thông tin về việc bà Nguyễn Ngọc Ý Nhi – Thành viên Hội đồng Quản trị mua gom cổ phiếu SMC. Kết thúc giao dịch ngày 21/11, giá trị vốn hóa của SMC vượt 1.010 tỷ đồng, giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên đạt 223.852 đơn vị/phiên.

smc hiep phuoc bi giai the hon 10000 m2 duoc chuyen quyen su dung
Diễn biến giá cổ phiếu SMC trong 3 tháng gần nhất (Nguồn: VNDirect)

Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.