|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SIP: Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chốt giá chào bán khởi điểm 97.500 đồng/cp

08:05 | 26/11/2020
Chia sẻ
Số lượng cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP) được chào bán trong đợt 1 là 9,34 triệu cổ phiếu, ước thu về tối thiểu 910 tỉ đồng cho Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (Mã: GVR) vừa có nghị quyết phê duyệt phương án chào bán toàn bộ phần vốn góp của tập đoàn tại CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (Mã: SIP) là hơn 10,74 triệu cổ phiếu SIP.

Tổng số lượng cổ phần chào bán trên sẽ được chia làm hai đợt chào bán. Trong đợt 1, công ty dự kiến chào chán 9,34 triệu cổ phiếu SIP. 

Tập đoàn cũng chốt giá chào bán khởi điểm cổ phiếu SIP trong đợt 1 là 97.500 đồng/cp. Giao dịch sẽ được thực hiện qua hình thức khớp lệnh hoặc giao dịch thỏa thuận trên sàn chứng khoán. 

Số lượng cổ phiếu thưởng hơn 1,4 triệu cổ phần sẽ tiếp tục được chào bán khi hoàn thành việc thẩm định giá, phê duyệt giá khởi điểm.

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị thành viên cũng có quyết định bán toàn bộ 15,4 triệu cổ phần VRG của Vinaruco, tương ứng khoảng 59,41% vốn điều lệ tại Vinaruco.

Trở lại với cổ phiếu SIP, mã này đã tăng dựng đứng từ đầu đầu tháng 11 đến nay nhờ 16 phiên xanh liên tiếp. Dù có sự điều chỉnh nhẹ trong ba phiên trở lại đây, giá cổ phiếu SIP vẫn duy trì tại vùng 146.000 đồng/cp. Mức thị giá hiện tại cao hơn gấp rưỡi so với giá chào bán khởi điểm mà tập đoàn đưa ra.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chốt giá chào bán khởi điểm 97.500 đồng/cp SIP - Ảnh 1.

Nguồn: Fireant

Về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020, Đầu tư Sài Gòn VRG ghi nhận doanh thu 3.418 tỉ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 676 tỉ đồng, tăng 62% so với cùng kì; lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 630 tỉ đồng, tăng 65%.

Thu Thủy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.