|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sếp Viettel ở Tanzania đã được trả tự do sau 2 tuần bị bắt

12:53 | 22/06/2018
Chia sẻ
Tòa án Tanzania đã xét xử vụ án liên quan đến Giám đốc điều hành của Viettel tại nước này trong một cáo buộc về phá hoại kinh tế. Viettel cho biết anh này đã được thả.
sep viettel o tanzania da duoc tra tu do sau 2 tuan bi bat Sếp Viettel tại Tanzania bị bắt vì những cáo buộc gì?
sep viettel o tanzania da duoc tra tu do sau 2 tuan bi bat ĐHĐCĐ Công trình Viettel: Phó Tổng Tập đoàn Viettel làm Chủ tịch, một quỹ đầu tư muốn làm cổ đông chiến lược

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết ông Lê Văn Đại, giám đốc điều hành của nhà mạng này tại Tanzania, đã được thả tự do ngay tại phiên tòa ngày 20/6.

Cụ thể, toà Kisutu ở thành phố Dar es Salaam, Tanzania đã xét xử công khai vụ việc nhóm người nước ngoài tàng trữ số lượng lớn sim card và sim box (300.000 sim), nghi là vụ gian lận cước quốc tế, trong đó có sim của hai nhà mạng Halotel và Zantel.

Tòa án đã kết luận ông Lê Văn Đại và Halotel không vi phạm pháp luật hình sự. Ông Đại sau đó được trả tự do và trở về công ty ngay sau khi phiên tòa kết thúc.

Giám đốc điều hành của Viettel tại Tanzania được trả tự do sau gần 2 tuần bị tòa án nước này triệu tập và lưu giữ vì các cáo buộc liên quan đến phá hoại kinh tế Tanzania.

sep viettel o tanzania da duoc tra tu do sau 2 tuan bi bat
Giám đốc của Halotel vừa được thả tự do sau 2 tuần giam giữ vì cáo buộc phá hoại kinh tế nước này. Ảnh: Tanzania Today.

Trước đó, theo The East African, ông Đại bị giam giữ cùng với Giám đốc điều hành của Zanzibar Telecom, ông Sherif El-Barary, và 4 người khác, bao gồm 2 người Trung Quốc - Lei Cao và Huang Yu Meng của Công ty TNHH Shunshe, và hai người Tanzania - Jimmy Mosha và Willy Ndoni làm việc cho Halotel với vị trí giám sát kinh doanh và quản lý tiếp thị.

Halotel là công ty con của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel của Việt Nam, và Zantel là công ty con của Millicom, Thụy Điển.

Nhóm 6 người này bị cáo buộc là thông đồng, gian lận và trốn thuế và được cho là đã gây thiệt hại cho chính phủ Tanzania hơn 1,2 tỷ Tsh (khoảng 530.000 đôla Mỹ).

Các cáo buộc khác với nhóm này bao gồm việc sử dụng các thẻ SIM chưa đăng ký, hoạt động mà không có giấy phép, nhập khẩu và lắp đặt bất hợp pháp các thiết bị truyền thông và sử dụng gian lận các mạng viễn thông.

Các cáo buộc này bị xét xử theo Đạo luật kiểm soát tội phạm kinh tế có tổ chức của Tanzania và chỉ có thể được tòa án cấp cao xét xử.

Xem thêm

Anh Quân