SCMP: Các nhà bán lẻ Trung Quốc muốn mua thêm hàng nhập khẩu vì nhu cầu người tiêu dùng còn mạnh
Doanh nghiệp Trung Quốc dự định mua thêm hàng nhập khẩu để phục vụ nhu cầu trong nước (Ảnh: Bloomberg)
Khoảng 9,7% trong 945 doanh nghiệp bán lẻ và bán sỉ tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng số lượng sản phẩm nhập khẩu trong năm tới, cao hơn 2,5% so với nhóm doanh nghiệp sẽ giảm mua hàng.
Trong số 1.059 người tiêu dùng tham gia khảo sát, 24,1% dự định mua thêm các sản phẩm nhập khẩu, với nhu cầu mạnh mẽ nhất là về thực phẩm, sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, mĩ phẩm, đồng hồ và mắt kính, đồ trang sức và xe chở khách.
Cũng trong khảo sát, gần 80% người tiêu dùng cho hay họ đã mua hàng nhập khẩu ít nhất một lần. Theo 41,7% người tiêu dùng trả lời khảo sát, các giao dịch mua hàng như vậy chiếm 10% số tiền mua sắm trong một danh mục sản phẩm cụ thể của họ.
Theo South China Morning Post, thương hiệu và danh tiếng của sản phẩm là ưu tiên hàng đầu khi nhà bán lẻ và bán sỉ nhập khẩu hàng hóa tiêu dùng, trong khi an toàn là yếu tố quan trọng đối với thực phẩm, sản phẩm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Ngoài ra, thiết kế là ưu tiên đối với hàng may mặc và đồ trang sức.
Cuộc khảo sát này là một phần trong nỗ lực của Bộ Thương mại Trung Quốc nhằm giúp chuẩn bị cho Triển lãm hàng nhập khẩu quốc tế lần thứ hai, sẽ được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 5 đến 10/11 năm nay.
Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng 6,72 nghìn tỉ nhân dân tệ hàng hóa (tương đương 977 tỉ USD) trong nửa đầu năm nay, tăng 1,4% so với cùng kì năm ngoái.