|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau Vincom Retail và Becamex IDC, Techcombank sẽ là thương vụ triệu USD tiếp theo của Warburg Pincus?

11:15 | 12/03/2018
Chia sẻ
Trong phiên Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018, Techcombank cho biết ngân hàng đang lên kế hoạch bán cổ phiếu cho các đối tác được đàm phán tại thị trường Mỹ, châu Âu. Và nhiều khả năng, nhà đầu tư ngoại quỹ ngoại đó chính là Warburg Pincus.  
sau vincom retail va becamex idc techcombank se la thuong vu trieu usd tiep theo cua warburg pincus Tổng Giám đốc Techcombank lý giải nguyên nhân bán Techcom Finance
sau vincom retail va becamex idc techcombank se la thuong vu trieu usd tiep theo cua warburg pincus Techcombank sẽ bán cổ phiếu cho đối tác từ Mỹ, châu Âu?

Theo tin từ Reuters, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tìm kiếm được đối tác ngoại mua cổ phiếu quỹ của Ngân hàng, nhiều khả năng là Warburg Pincus sẽ đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank.

Mới đây, trong phiên Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018, Techcombank đã công bố kế hoạch bán hơn 154,87 triệu cổ phiếu quỹ cho đối tác ngoại. Và ngân hàng dự kiến bán cổ phiếu cho các đối tác được đàm phán tại thị trường Mỹ, châu Âu.

sau vincom retail va becamex idc techcombank se la thuong vu trieu usd tiep theo cua warburg pincus

Về Warburg Pincus, đây là quỹ ngoại có một danh sách đầu tư khủng vào Việt Nam trong 5 năm qua. Bắt đầu từ năm 2013, quỹ ngoại này đã rót khoản đầu tư tổng cộng 300 triệu USD vào Vincom Retail, và thu về hơn 740 triệu USD từ đợt bán cổ phiếu lần đầu vào hồi tháng 11/2017.

sau vincom retail va becamex idc techcombank se la thuong vu trieu usd tiep theo cua warburg pincus Warburg Pincus thu về gần 10.600 tỷ đồng nhờ 'chốt lời' Vincom Retail

Bên cạnh đó quỹ ngoại này cũng vừa rót thêm khoản đầu tư 200 triệu USD kết hợp với Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp – Becamex IDC thành lập một liên doanh để phát triển chuỗi logistics và bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Vào hồi cuối tháng 9/2017, Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ ngoại Warburg Pincus cho biết Việt Nam sẽ là trọng tâm đầu tư lâu dài tại khu vực Châu Á của quỹ. Đặc biệt là lĩnh vực tài chính bao gồm các ngân hàng và các công ty tài chính, công ty quản lý tài sản và kể cả việc cung cấp ứng dụng công nghệ hiện đại cho khu vực tài chính.

Đông thái đầu tư vào Techcombank dường như là bước khởi đầu cho chiến lược đầu tư của quỹ ngoại này vào lĩnh vực tài chính của Việt Nam.

Tuệ An