|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau FPT Retail, FPT bán tiếp 47% FPT Trading với định giá không thấp hơn 80 triệu USD

10:05 | 12/09/2017
Chia sẻ
Theo nghị quyết, bên cạnh bán 47% cho nhà đầu tư chiến lược, FPT sẽ bán tối đa 5% cho cán bộ FPT Trading có đóng góp quan trọng dối với sự phát triển của Công ty. 
fpt ban 47 fpt trading trong nam 2017 dinh gia khong thap hon 80 trieu usd
FPT bán 47% FPT Trading trong năm 2017, định giá không thấp hơn 80 triệu USD (Ảnh: FPT)

Công ty cổ phần FPT (Mã: FPT) vừa công bố nghị quyết phê duyệt phương án thoái vốn tại công ty con là Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) xuống dưới 50%.

FPT sẽ bán 47% cổ phần FPT Trading cho nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn phân phối toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông, linh kiện với định giá FPT Trading không thấp hơn 80 triệu USD.

Đồng thời theo nghị quyết, FPT sẽ bán tối đa 5% cho cán bộ FPT Trading có đóng góp quan trọng dối với sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.

FPT Trading sẽ được chuyển mô hình từ TNHH sang công ty cổ phần và dự kiến việc thoái vốn sẽ diễn ra trong năm 2017.

Trước đó vào giữa tháng 6, theo nguồn tin của Zing.vn đã xuất hiện tin đồn Tập đoàn Synnex, trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần FPT Trading.

Synnex Corporation, thành lập năm 1980 bởi Robert T. Huang, trụ sở đặt tại California, Mỹ. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), phát triển phần mềm và bán lẻ. Trong lịch sử hoạt động, Synnex từng mua lại 20 công ty lớn nhỏ, trong và ngoài nước Mỹ. Trong đó, có bộ phận chăm sóc khách hàng doanh nghiệp của IBM, Redmond Group of Companies (Canada).

fpt ban 47 fpt trading trong nam 2017 dinh gia khong thap hon 80 trieu usd FPT sẽ bán tối đa 40% vốn FPT Retail trong năm 2017, trả cổ tức 10% bằng tiền

FPT sẽ bán hai đợt cho nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư khác để giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail ...

Hoàng Kiều