|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sát ngày Thần Tài, cửa hàng vàng nườm nượp khách

18:51 | 05/02/2017
Chia sẻ
Dù chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng các điểm bán hàng của các doanh nghiệp vàng bạc đã đông chật người, các doanh nghiệp phải bố trí 100% nhân viên phục vụ nhu cầu khách hàng.

Hai ngày cuối tuần, hầu hết các điểm bán hàng của các doanh nghiệp vàng lớn đã bố trí gần như toàn bộ nhân viên để phục vụ nhu cầu giao dịch đặt mua vàng của khách. Ghi nhận của phóng viên trong ngày hôm nay 9-1, nhiều cửa hàng vàng bạc của các doanh nghiệp lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, DOJI... lượng khách giao dịch rất đông đúc, tăng gấp 2-3 so với ngày thường.

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach

Khách mua vàng tăng mạnh kể từ sau Tết Nguyên đán

Theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, từ ngày mở cửa (mùng 6 Tết) đến nay, lượng khách ngày càng tăng, chủ yếu là khách nhỏ lẻ mua một vài chỉ lấy may trong ngày vía Thần Tài. Doanh nghiệp cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng mở tất cả các cửa giao dịch đón khách tại các chi nhánh và sẽ mở cửa từ sáng sớm thay vì 8h - 8h30 như mọi khi và chỉ đóng cửa khi hết khách. “Dự kiến trong ngày Vía Thần Tài năm nay, lượng khách có thể tăng khoảng 50% so với năm ngoái. ” - đại diện doanh nghiệp này nhận định.

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach

Đa phần là khách mua nhỏ lẻ cầu may trong ngày vía Thần Tài

Khách đến mua vàng chủ yếu trong giới kinh doanh, một số mua vàng trước để tránh xếp hàng, chen chúc nhưng số khác có vẻ “tín” hơn khi chỉ đến tìm hiểu hoặc đặt tiền để nhận vàng đúng ngày Vía Thần Tài.

Chị Kim Anh (Hoàng Mai) đã quyết định đặt tiền trước cho 1 chỉ vàng tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông và nhận giấy hẹn đến ngày 6-2 (ngày 10-1 Âm lịch) sẽ đến lấy vàng. “Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay tôi đặt tiền trước, ngày mai chỉ việc đến lấy vàng” - chị Kim Anh cho biết.

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach

Các doanh nghiệp cũng tung ra nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách mua vàng cầu may

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, ngoài việc bố trí toàn bộ nhân viên phục vụ khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng mở các kênh bán hàng online như qua website, email, facebook, điện thoại. Khác với mọi năm, năm nay hầu hết các doanh nghiệp đều hỗ trợ khách hàng mua và thanh toán trước, nhận vàng đúng ngày Thần Tài.

Thậm chí, một số doanh nghiệp còn giao vàng tận tay người mua. Tập đoàn Phú Quý cho biết năm nay doanh nghiệp tổ chức chương trình trao vàng tận tay khách hàng, theo đó, khách hàng đặt mua vàng trước và sẽ có một “ông Thần Tài” mang vàng đến tận nhà vào đúng ngày Vía Thần Tài.

Đón đầu thị hiếu của khách, năm nào các doanh nghiệp vàng lớn cũng đưa ra các sản phẩm đặc trưng cho linh vật của năm. Năm nay, vàng hình gà, gà đẻ trứng được chế tác rất đa dạng, bắt mắt. Tập đoàn Phú Quý cho biết đã lên kế hoạch sản xuất các mặt hàng phục vụ dịp Thần Tài ngay từ đầu năm với bộ sưu tập Thần Tài Phú Quý 2017 bao gồm các sản phẩm như Bộ lộc 12 con giáp, Kim kê (vàng in hình gà), Kim hoa Phú Quý (hình bông hoa mẫu đơn), Kim bài thần tài... hay đơn giản là những đồng xu vàng, nhẫn trơn tròn...

Tương tự, bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý DOJI cho hay, năm nay doanh nghiệp đã chuẩn bị các sản phẩm cho ngày vía Thần Tài từ nhiều tháng trước với số lượng trên 200.000 sản phẩm, tăng gấp đôi năm ngoái. Ba dòng sản phẩm DOJI đưa ra trong năm nay gồm Kim dậu (vàng in hình con gà), kim thần tài và nhẫn phúc lộc.

Trong khi đó, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho hay sản phẩm mặt dây chuyền vàng 9999 hình gà của doanh nghiệp này đã “cháy hàng” ngay sau khi mở bán ngày 4-2 và Công ty đã phải chế tác thêm.

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach Nhu cầu vàng sẽ không ngừng tăng

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nhận định nhu cầu vàng tăng vọt trong năm 2017 bởi những lo ngại và bất ổn liên quan ...

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach Doanh nghiệp vàng tung 'chiêu' hút khách ngày Thần tài

Dự báo lượng bán gấp đôi so với năm ngoái nên doanh nghiệp nào cũng tuyên bố mở cửa từ sáng sớm đến khi hết ...

sat ngay than tai cua hang vang nuom nuop khach Thị trường vàng sẵn sàng cho ngày Vía Thần tài

Mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt những năm gần đây.

Hà Loan

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.