|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

sản phẩm của Việt Nam

Những bài học khi đưa hàng vào Nhật

Những bài học khi đưa hàng vào Nhật

Lâu nay, nhiều sản phẩm của Việt Nam đã vào được thị trường Nhật Bản, một trong những thị trường khó tính. Nhưng những căn bệnh cố hữu, như thiếu ổn định về chất lượng; quên những “tiểu tiết” quan trọng... khiến cho cánh cửa vào thị trường cứ mở rồi đóng. Giải quyết những vấn đề này không quá khó bởi khách hàng Nhật sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, nhưng quan trọng là sự quyết tâm của người chủ doanh nghiệp Việt Nam đến đâu. Cuộc tọa đàm do Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online và Công ty Chatwork phối hợp tổ chức diễn ra hồi cuối tuần trước nhằm chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng vào thị trường này.
Thời sự -14:02 | 22/12/2018

sản phẩm của Việt Nam

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.