|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sàn giao dịch Chứng khoán Toronto sắp giao dịch Cổ phiếu Quỹ ETF Blockchain

09:30 | 24/06/2018
Chia sẻ
Nhà đầu tư cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng toàn cầu được thiết lập tốt đối với blockchain, không nhất thiết phải nhận rủi ro từ những công ty phát triển blockchain khởi nghiệp.

Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX) niêm yết quỹ giao dịch trên sàn (ETF) blockchain mới bắt đầu vào hôm 21/6, theo Bloomberg đưa tin.

Quỹ ETF Chỉ số Công nghệ Blockchain và Phần cứng Horizons sẽ cùng với những quỹ ETF khác từ hai tập đoàn Harvest Portfolio và Evolve Funds.

san giao dich chung khoan toronto sap giao dich co phieu quy etf blockchain moi
Quỹ ETF đầu tiên ở Canada dựa trên công nghệ blockchain

Quỹ ETF là một cổ phiếu giao dịch trên sàn theo dõi một chỉ số, một hàng hóa hay một rổ tài sản, thể hiện theo tỷ lệ trong cổ phiếu của quỹ đó. Giá cổ phiếu ETF sẽ thay đổi trong ngày khi được giao dịch mua hay bán trên một sàn giao dịch.

Quỹ ETF mới này sẽ bao gồm các công ty phát triển những ứng dụng liên quan đến blockchain như Hive Blockchain Technologies, Nvidia, Digital Realty Trust.

Quỹ ETF Horizons sẽ được giao dịch với mã BKCH, dựa trên chỉ số Solactive Blockchain Technology and Hardware, trong khi quỹ này sẽ tập trung vào phần cứng và dịch vụ. Steve Hawkins, đồng CEO của Horizons Canada, nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg:

“Chúng tôi biết công ty blockchain cá nhân nào sẽ hoạt động, chúng tôi không biết quy mô của những ứng dụng này sẽ lớn đến cỡ nào, nhưng chúng tôi biết mọi người sẽ phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng để xây dựng blockchain. Sẽ có những dịch vụ phụ trợ như vậy dành cho công nghệ blockchain, nơi những người chiến thắng cuối cùng cũng sẽ đến”.

Hawkins nói với Bloomberg rằng hiện quỹ này không xem xét đầu tư vào những công ty có giá trị thị trường 20 triệu USD bởi rủi ro liên quan cao. “Những nhà đầu tư cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng toàn cầu được thiết lập tốt đối với blockchain, không nhất thiết phải nhận rủi ro từ những công ty phát triển blockchain khởi nghiệp”.

Quỹ ETF dựa trên blockchain đầu tiên, được thiết lập bởi Harvest Portfolios, được chấp thuận vào tháng 2 năm nay. Quỹ này được cho rằng tập trung vào những công ty blockchain lớn và nhỏ. Theo Bloomberg, Quỹ ETF Blockchain Technologies từ Harvest Portfolio lỗ 25% kể từ khi ra mắt và giảm 17% từ giá niêm yết 10 cent.

Hồi đầu tháng này, quỹ đầu tư VanEck và SolidX Partners nộp đơn yêu cầu niêm yết một quỹ ETF dựa trên bitcoin với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ. Nếu được thông qua, giá cổ phiếu của quỹ này csẽ có giá khoảng 200.000 USD nhằm nhắm đến những nhà đầu tư tổ chức.

Thành Nguyên

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.