Về tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 111.689 tỉ đồng, Ủy ban Kinh tế cho rằng, nhiều hạng mục tính toán mới dừng ở mức thiết kế sơ bộ, có thể dẫn đến tăng tổng mức đầu tư khi chuẩn xác hóa.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, Ủy ban Quản lí vốn Nhà nước đã báo cáo Chính phủ, theo đó, tài chính của Tổng Công ty Cảng hàng không ACV tương đối tốt.
Chính phủ muốn Quốc hội giao cho ACV đầu tư, khai thác sân bay Long Thành, song Chủ nhiệm UBKT Vũ Hồng Thanh nói từ xưa đến nay Quốc hội chưa bao giờ giao cho doanh nghiệp nào đầu tư công trình nào.
Cho đến hiện tại, có 8 doanh nghiệp thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Chính phủ đã giao 15.000 tỉ đồng trong tổng số 23.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng dự án.
Đối với 5.000 ha diện tích dự án sân bay Long Thành, hơn 2.500 ha đất sẽ được sử dụng ngay trong giai đoạn 1 (trong đó 1.810 ha xây dựng sân bay và hơn 750 ha dùng để chứa đất san lấp mặt bằng) và phần đất còn lại hơn 2.400 ha sẽ được cho thuê.
Nhà thầu tư vấn gói thầu Khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần đáp ứng nhiều tiêu chí về kinh nghiệm và năng lực tài chính.
Cường Thuận Idico cho biết sẽ tăng tốc khai thác mảng kinh doanh đá xây dựng để đảm bảo tăng trưởng, dự kiến tổng trữ lượng sau khi có thêm mỏ đá Thiên Tân 11 sẽ tăng lên 67 triệu m3.
Chiều ngày 23/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công phiên đấu giá khu đất "vàng" (xã Long Đức, huyện Long Thành) gần khu vực Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, thu về hơn 3.060 tỉ đồng.
Mặc dù Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư, bố trí vốn nhưng do những yêu cầu về trình tự, thủ tục trong Luật đầu tư công, việc giải ngân và triển khai dự án sân bay Long Thành chậm được thực hiện, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phân trần.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành đang có những dấu hiệu sớm được triển khai khiến thị trường bất động sản khu vực này trở thành “điểm nóng” nhất trong các khu vực vùng ven TP HCM.
ACV chuẩn bị sẵn nguồn vốn đảm bảo việc đầu tư xây mới nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất, cùng với giai đoạn 1 của dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trái với bức tranh kinh doanh khởi sắc của nhóm xuất khẩu thuỷ sản, dệt may, hàng không thì năm 2024 là một năm buồn của doanh nghiệp phân phối xăng dầu và nhóm nhiệt điện.