|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Saigon Water vay 320 tỷ đồng từ Vietinbank làm dự án nước Củ Chi

10:51 | 13/03/2017
Chia sẻ
Đây là giai đoạn 2 của dự án, tổng vốn đầu tư khoảng 499 tỷ đồng.
 

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hạ Tầng Nước Sài Gòn – Saigon Water (Mã: SII) chấp thuận việc vay vốn tín dụng có bảo đảm với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho dự án nước sạch Củ Chi – Giai đoạn 2.

Định mức vay 320,33 tỷ đồng nhưng không vượt quá 66,7% tổng vốn đầu tư thực tế (gồm VAT) của dự án hoặc tổng mức đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tùy theo mức thấp hơn (gồm lãi vay trong thời gian thi công).

Thời hạn vay 15 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Lãi suất vay bằng với lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả lãi sau cộng với biên độ 2,8%/năm. Hiện lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả lãi sau của Vietinbank dành cho khách hàng doanh nghiệp là 6,5%/năm và cá nhân là 6,8%/năm.

Tài sản thế chấp sẽ được lấy từ toàn bộ tài sản và quyền tài sản phát sinh từ Đề án Xã hội hóa đầu tư phát triển, quản lý và phân phối nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi. Ngoài ra còn có quyền phát sinh từ các khoản phải thu của SII đối với Công ty Cổ phần Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) có liên quan đến việc chuyển nhượng dự án Diamond Riverside.

Tính đến cuối năm 2016, CII sở hữu 55,94% vốn tại SII. Đồng thời, Chủ tịch CII là ông Lê Vũ Hoàng cũng đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị SII.

Đối với dự án nước sạch Củ Chi, giai đoạn 1 đã được hoàn tất vào giữa năm ngoái với tổng vốn đầu tư khoảng 370 tỷ đồng.

Theo thông tin tìm hiểu thì giai đoạn 2 dự án có vốn đầu tư 499 tỷ đồng. Trong đó gồm cung cấp vật tư, phụ kiện đường ống, thi công lắp đặt tuyến ống phân phối nước sạch và đấu nối dịch vụ tại các như Hòa Phú, xã Phú Hòa Đông, xã Tân An Hội, xã Tân Thạnh Đông, xã Tân Thạnh Tây, xã Trung An, thị trấn Củ Chi và xã Tân Thông Hội.

Tiến Vũ