Sài Gòn tràn ngập giảm giá Black Friday, khách vẫn khó mua hàng ưng ý
Ngày Black Friday, các TTTM, cửa hàng tại TP.HCM ồ ạt khuyến mại, giảm đến 70% giá sản phẩm. Khách mua sắm khá đông nhưng nhiều người lại khó tìm được sản phẩm mong muốn.
Năm nay, các trung tâm thương mại (TTTM) và những tuyến đường chuyên đồ thời trang ở TP.HCM đồng loạt quảng bá chương trình giảm giá ăn theo ngày Black Friday khá sớm.
Bên trong các TTTM như Vincom, Saigon Centrer, banner, biển hiệu quảng cáo giảm giá 20-50% sản phẩm tràn ngập. Nhiều thương hiệu bán hàng giảm giá đón Black Friday từ 22/11 và kéo dài đến hết tuần (26/11).
Tuy nhiên, lượng khách đổ về mua sắm mới bắt đầu tăng từ 23/11, khi các nhãn hàng thời trang, phụ kiện đồng loạt khuyến mãi. Theo ghi nhận, lượng khách mua tăng đột biến tại các cửa hàng giày dép, túi xách. Quần áo thời trang khách mua chỉ ngang với dịp cuối tuần.
Chị Hà, chủ một hệ thống thời trang trẻ em có chi nhánh tại TTTM ở quận 2, TP.HCM lý giải, hàng giày dép dịp giảm giá sẽ dễ hút khách, bởi mặt hàng này khó oder từ nước ngoài về hơn quần áo thời trang. "Do vậy, khi các thương hiệu uy tín giảm giá là dịp để khách đến trực tiếp cửa hàng chọn mua sản phẩm vừa ý", chị Hà nói.
Một phụ nữ người nước ngoài đi mua sắm nhân ngày Black Friday. Bà chọn mua dép đi trong nhà thương hiệu Havaianas đang giảm 50% so với giá niêm yết.
"Mua sắm dịp này tôi chỉ dám lựa chọn các gian hàng bên trong TTTM. Ngoài có nhiều đồ, nhiều mẫu và size để chọn, thì các thương hiệu ở TTTM giảm giá vẫn đáng tin hơn so với các shop ngoài đường", chị Thúy Hường (ngụ quận 3) chia sẻ.
Nhiều khách lựa chọn áo quần đổ đống tại hành lang TTTM Saigon Centrer với giá giảm 50%. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được sản phẩm chất lượng với mức giá mong muốn. Bởi phần nhiều hàng giảm giá hình thức này vẫn là thiếu size, lỗi mốt.
Chị Thu Hương, một khách hàng ở Thủ Đức, sau buổi sáng đi 2 TTTM, chia sẻ chị chưa mua được quần áo ưng ý cho con, bởi thực tế mức giảm 50% chỉ áp dụng với hàng đã qua mùa, nhưng muốn mua cũng không dễ, vì thiếu size. "Các mặt hàng mới, nhất là quần áo mùa lạnh chỉ được giảm khoảng 10%. Trong khi các nhãn hàng cứ quảng cáo chung chung giảm đến 60-70% gây hiểu lầm cho khách", chị Hương nói.
Theo nhận định chung của nhiều khách mua hàng, năm nay chương trình khuyến mãi ăn theo "ngày thứ 6 đen" được nhiều thương hiệu áp dụng hơn mọi năm, quảng bá cũng rầm rộ hơn, nhưng thực tế khách không dễ mua hàng ưng ý.
Phần lớn sản phẩm giảm giá được các cửa hàng bày hẳn ra sảnh TTTM để thu hút sự chú ý của khách.
Điều dễ nhận thấy là lượng khách mua sắm trong ngày Black Friday ở một số điểm bán tại TP.HCM năm nay không thực sự đông đúc.
Các chủ hàng lý giải do năm nay nhiều nhãn hàng chia khung giờ khuyến mãi trải đều trong ngày, tập trung nhiều hơn vào buổi tối. Ngoài ra, năm nay thời gian khuyến mãi dài hơn chứ không tập trung trong một ngày như các năm.
Mỹ phẩm là mặt hàng được khách quan tâm trong dịp này. Tuy nhiên theo quản lý một cửa hàng tại Saigon Center, việc giảm giá chỉ áp dụng cho một số sản phẩm.
Ngoài thời trang, các loại hàng hóa khác cũng được giảm giá khá nhiều như máy massage, đồ gia dụng, vali... nhưng không nhiều khách quan tâm.
Điểm sáng hiếm hoi trong dịp này là chương trình bán hàng đồng giá 200.000 và 300.000 đồng một sản phẩm của một thương hiệu giày dép, túi xách Việt từ đầu tuần, thu hút khách đông khách mua.
Chị Ngọc Liên, quản lý một cửa hàng thời trang ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, chia sẻ: "Trước ngày Black Friday năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch quảng bá, chuẩn bị số lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách. Đây không phải cao điểm mua sắm nên dịp giảm giá này, cửa hàng kỳ vọng cải thiện doanh thu, chuẩn bị cho đợt bán hàng vào cuối năm".
Lượng khách mua sắm trong ngày "thứ 6 đen" chủ yếu là giới trẻ.
Ngô Thị Phương Lan (sinh viên Đại học Luật), cho biết hôm nay bạn sẽ cố gắng săn nhiều hàng giảm giá để tiết kiệm.
Còn khách hàng này nói đã chọn cho mình 3 chiếc áo, trong đó có 2 chiếc được giảm giá.
Bạn khoe nếu không giảm giá thì tổng hóa đơn là 1.090.000 đồng, nhưng mua dịp này chỉ phải thanh toán 839.000 đồng.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng. Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp. |
Tín đồ mua sắm thế giới đổ xô 'săn' hàng Black Friday
Black Friday thường đến ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn ở Mỹ kéo dài tới Lễ giáng sinh. |