Sacombank lên tiếng vụ khách hàng tố mất hơn 46 tỷ đồng
Trong những ngày gần đây, thông tin vụ việc khách hàng "mất hơn 46 tỷ đồng" khi gửi tiền tại ngân hàng được phản ánh nhiều trên các phương tiện truyền thông.
Phản hồi về vụ việc này, phía Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) cho biết bà Hồ Thị Thùy Dương là một trong số khách hàng gửi tiền có liên quan đến sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh (Khánh Hòa).
Ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, ngân hàng đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, Sacombank đã ra quyết định sa thải các cá nhân này và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh.
Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong quá trình xử lý sự vụ, Sacombank luôn đồng hành và lắng nghe ý kiến của khách hàng, chủ động thiện chí, đưa ra các giải pháp hỗ trợ. Ngân hàng khẳng định đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng theo đúng quy định pháp luật và không thoái thác trách nhiệm.
"Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng", Sacombank cho hay.
(Tiếp tục cập nhật).