|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

ROS tiếp tục 'đè' VN-Index, cổ phiếu nhóm ngành tài chính vẫn hút tiền

16:01 | 20/06/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch không tích cực trong phiên sáng góp phần đẩy VN-Index giảm điểm. Dù vậy, thị trường vẫn đang cho thấy dòng tiền tiếp tục đặt cược vào sự tăng trưởng của nhóm ngành tài chính.

Thị trường mở cửa phiên giao dịch 20/6 với sự tiếp diễn đà hưng phấn của phiên giao dịch đầu tuần. Sắc xanh phủ kín cả 3 sàn. Có thời điểm VN-Index tăng lên mức 768 điểm. HNX-Index cũng có lúc vượt qua ngưỡng 100 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 2/2011.

Tuy nhiên, đến giữa phiên, thị trường bắt đầu có sự điều chỉnh. Ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có tỷ lệ ảnh hưởng lớn đến chỉ số, PLX của Petrolimex và SAB của Sabeco có mức tăng khá thì hầu hết các cổ phiếu khác có sự điều chỉnh như VIC, MSN, BVH, GAS,VCB…

Đáng chú ý, cổ phiếu ROS có tỷ lệ ảnh hưởng 2,12% đến VN-Index tiếp tục giảm sàn đã góp phần kéo chỉ số này giảm điểm nhẹ về cuối phiên.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index chốt ở mức 766,37 điểm, giảm 0,46 điểm so với mức tham chiếu, khối lượng giao dịch đạt 2.748 tỷ đồng. HNX- Index tăng nhẹ 0,24 điểm lên mức 99,64 điểm, giá trị giao dịch đạt 443 tỷ đồng, trong phiên HNX-Index đã từng chinh phục mốc 100 điểm. Sàn Upcom tăng nhẹ 0,22 điểm lên 56,83 điểm với giá trị giao dịch 94 tỷ đồng.

ros tiep tuc de vn index co phieu nhom nganh tai chinh van hut tien

Diễn biến chỉ số VN Index

Nhóm cổ phiếu dầu khí sau phiên giao dịch khá tích cực ngày 19/06 cũng đã bắt đầu điều chỉnh trong phiên sáng nay. Trong đó, cổ phiếu GAS giảm nhẹ, PVS giảm 1,2% và PVD đứng giá tham chiếu.

Dòng tiền vào nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn chưa dừng lại, cổ phiếu SSI, HCM, VND vẫn tăng nhẹ. SHS tăng 200 đồng lên 13.900 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, cổ phiếu CTS mới chuyển sàn lên HOSE có mức tăng 9,6% lên mức giá 12.000 đồng.

Nhóm ngân hàng, ngoại trừ VCB giảm nhẹ, hầu hết cổ phiếu còn lại đều được giao dịch tại mức giá xanh. Trong đó, cổ phiếu BID, MBB, SHB, STB có mức tăng mạnh nhất.

Nhóm cổ phiếu bất động sản phiên giao dịch sáng nay có sự phân hóa, dù vậy vẫn không có giao dịch nào thực sự đột biến ngoại trừ cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai. Cổ phiếu QCG tiếp tục có phiên tăng dựng đứng lên mức giá 26.750 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch đạt hơn 505.000 cổ phiếu.

Ở nhóm cổ phiếu lớn ngành xây dựng, cổ phiếu CTD của Coteccons có mức giảm nhẹ trong suốt phiên sáng trước khi trở lại mức giá tham chiếu vào cuối phiên sau khi có thông tin về việc giảm cổ phiếu ESOP và kế hoạch kinh doanh tăng. Cổ phiếu HBC của Hòa Bình tiếp tục đà tăng với mức tăng 500 đồng/cổ phiếu, VCG của Vinaconex giảm 100 đồng so với giá tham chiếu xuống 19.300 đồng.

Nhóm cổ phiếu ngành sắt thép và vật liệu xây dựng, cổ phiếu HPG và VIS tăng nhẹ, HSG giảm nhẹ và NKG đứng giá. Cổ phiếu VGC của Viglacera đứng giá ở mức 20.000 đồng/cổ phiếu. BMP của Nhựa Bình Minh giảm 1.600 đồng xuống mức giá 101.800 đồng/cổ phiếu.

Nhóm ngành thực phẩm lớn trên sàn, KDC và VNM cùng có sự điều chỉnh giảm lần lượt 200 đồng và 1.000 đồng mỗi cổ phiếu. Ở nhóm cổ phiếu mía đường, trong khi BHS tăng thì SBT giảm nhẹ, ngoài ra 2 cổ phiếu LSS và SLS chủ yếu xoay quanh mức giá tham chiếu trong suốt phiên sáng.

Nhóm cổ phiếu công nghệ, ngoại trừ FPT giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng giá khá mạnh, cổ phiếu MWG tăng 1.100 đồng lên 96.200 đồng/cổ phiếu. Hai cổ phiếu khác trong ngành là CMG của Tập đoàn Công nghệ CMC và ELC của Elcom đều có mức tăng giá khá mạnh sau thời gian dài trầm lắng.

Cổ phiếu ngành hàng không, cổ phiếu VJC của Vietjet Air trên sàn HOSE giảm nhẹ, 2 cổ phiếu khác trên sàn UPCoM là HVN của Vietnam Airlines và cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đều có mức tăng nhẹ 100 đồng/cổ phiếu.

Hoàng Trung