|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

ROS giảm giá 3 ngày liên tiếp, tài sản ông Trịnh Văn Quyết bốc hơi hơn 7.600 tỷ đồng

10:01 | 21/03/2017
Chia sẻ
Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vừa giảm mạnh khi cổ phiếu ROS bị bán tháo 3 phiên liên tiếp.

3 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros liên tục giảm giá. Từ mức đỉnh 177.800 đồng/cổ phiếu, ROS giảm liền 26.300 đồng chỉ trong 3 phiên, xuống còn 151.500 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ROS giảm giá 3 phiên liên tiếp, trong đó phiên 17/3 là lần đầu tiên cổ phiếu này giảm sàn. ROS giảm mạnh khi nhiều nhà đầu tư đón đầu các quỹ ETF nhưng không thành công.

Sau 3 phiên giảm sâu, giá trị vốn hóa của Faros trên thị trường chứng khoán bốc hơi 11.300 tỷ đồng. Trong đó, ông Trịnh Văn Quyết, cổ đông lớn nhất của Faros mất hơn 7.600 tỷ đồng.

Tính đến ngày 20/3, giá trị tài sản của ông Trịnh Văn Quyết trên thị trường chứng khoán còn 44.800 tỷ đồng, vẫn là người giàu nhất thị trường, bỏ xa ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

ros giam gia 3 ngay lien tiep tai san ong trinh van quyet boc hoi hon 7600 ty dong

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng ông Trịnh Văn Quyết lại không được Forbes công nhận là tỷ phú đô la. Đêm hôm qua theo giờ Việt Nam, Forbes đã công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh và danh sách này chỉ có 2 người Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng (2,4 tỷ USD) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (1,2 tỷ USD).

Trả lời trên Zing.vn, Giám đốc truyển thông Forbes Châu Á, Janelle Kuah cho biết, Forbes hiện vẫn đang trong quá trình theo dõi khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết và tính tới thời điểm này, ông Quyết chưa được xuất hiện trong bất kỳ danh sách người giàu nào mà Forbes xếp hạng.

Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết trên sàn chứng khoán bắt đầu tăng mạnh từ hồi tháng 9/2016 khi Faros lên sàn. Thời điểm đó, ông Trịnh Văn Quyết có khoảng hơn 500 tỷ đồng. Chỉ sau 6 tháng Faros giao dịch, khối tài sản của ông Quyết đã tăng 100 lần.

Gia Linh